24h
Yeah1 News

"Mẹo" chống trộm hiệu quả, chỉ cần cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ không lo có người đột nhập

Chủ nhật, 10/09/2023 | 11:39 (GMT+7)

Một trong những "mẹo" chống trộm hiệu quả chính là cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ. Như vậy, người bên ngoài sẽ khó có thể đột nhập vào trong nhà.

Từ trước đến nay, mỗi người luôn bị ám ảnh bởi một nỗi sợ người lạ đột nhập vào nhà để lấy tài sản. Trong quá khứ, không ít vụ việc đáng tiếc xảy ra khi kẻ trộm bẻ khóa cửa để vào trong nhà ăn cắp những đồ vật quý giá, tiền bạc, trang sức... khiến gia chủ khốn đốn vì mất của. 

Chính vì vậy, theo thời gian, ngày càng nhiều cải tiến cửa nhà và ổ khóa thông minh giúp hạn chế tình trạng trộm đột nhập vào nhà. Tuy nhiên, những thiết bị này cũng bị "bắt bài" với những món nghề của tên đạo chích.

Chuyên gia khuyên năn cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ
Chuyên gia khuyên năn cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ

Theo chuyên gia về an ninh và bảo mật, một "mẹo" tuy cũ nhưng vẫn rất hiệu quả để đề phòng kẻ trộm đột nhập vào nhà thông qua cách bẻ khóa chính là cắm "chết" chìa khóa trong ổ trước khi lên giường đi ngủ. Nguyên nhân vì sao?

Thông thường, những tên đạo chích sẽ trang bị các công cụ để bẻ khóa cửa nhà như chìa khóa vạn năng hay những vật nhọn, dài, có khả năng tra vào ổ khóa. Đôi lúc, mọi người khóa cửa vô cùng cẩn thận nhưng vẫn không thể ngăn chặn nạn trộm cắp tài sản.

'Mẹo' chống trộm hiệu quả, chỉ cần cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ không lo có người đột nhập - ảnh 2
Kẻ trộm sẽ không thể tra chìa khóa từ bên ngoài nếu bên trong chúng ta đang treo chìa khóa
Kẻ trộm sẽ không thể tra chìa khóa từ bên ngoài nếu bên trong chúng ta đang treo chìa khóa

Trên thực tế, những loại ổ khóa được các gia đình sử dụng nhiều nhất hiện nay đều có thể bị phá giải chỉ bằng chìa khóa vạn năng. Trong trường hợp này, tốt nhất là mọi người sau khi về nhà phải cắm chìa khóa vào ổ và không nên rút nó ra dù cho bạn lên giường đi ngủ. Bằng cách này, mắc khóa bên trong ổ khóa của bạn sẽ bị "niêm phong" và dù bất cứ vật dụng gì cắm vào đều không mở được do hiện tượng "treo" ổ khóa. 

Ngoài ra, việc cắm chìa khóa vào cửa cũng là một "mẹo" hay giúp mọi người không quên vị trí cất chìa khóa. Mỗi khi muốn tìm chìa khóa đều sẽ dễ dàng nhìn thấy. Đồng thời, mọi người có thể thử áp dụng một số cách khác nhau để bảo vệ ngôi nhà của mình như lắp ổ khóa thông minh, camera chống trộm hoặc nâng cao ý thức, tạo thành thói quen ra khỏi nhà phải đóng, khóa trái cửa, gia cố những cánh cửa, ổ khóa để tránh trường hợp có kẻ xấu đột nhập vào bên trong.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục