24h
Yeah1 News

Mẹo biến máy quạt trở nên mát hơn trong mùa hè, chẳng khác gì đang dùng máy lạnh

Thứ năm, 01/06/2023 | 16:57 (GMT+7)

Máy quạt hoạt động nhiều vào ngày hè rất dễ tỏa nhiệt, tạo cảm giác nóng bức. Cùng nắm vài mẹo nhỏ để làm mát cho chiếc quạt máy nhà bạn nhé.

Vào những ngày hè nóng bức, quạt máy rất dễ tỏa nhiệt khiến bạn dù sử dụng quạt điện những vẫn không tránh khỏi tình trạng nóng nực. Để làm mát quạt điện, ngăn chúng phả ra hơi nóng, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Giảm nhiệt mùa hè bằng khăn và quạt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước rồi cho vào đó vài giọt dầu gió và khuấy đều. Sai đó, bạn ngâm khăn vào chậu nước khoảng 2 phút. Lấy khăn ra rồi bắt khổ và bỏ vào túi nilon.

Buộc kín túi nilon rồi cho vào tủ đá tầm 20 phút. Khi túi đông đá thì bỏ ra và phủ khăn lên lồng quạt. Lúc này khi bật quạt, bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều và có mùi thơm thoang thoảng của dầu gió.

Đặt khăn lên lồng quạt có thể giúp giảm nhiệt (Ảnh minh họa)
Đặt khăn lên lồng quạt có thể giúp giảm nhiệt (Ảnh minh họa)

Đặt chậu nước đá trước quạt

Đặt chậu nước đá trước quạt giúp luồng không khí thổi ra từ quạt được làm dịu ngay lập tức. Hơi nước bốc lên từ chậu nước đá còn giúp căn phòng của bạn được tăng độ ẩm, mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái tương tự như đang sử dụng điều hòa.

Cách thức đặt chậu đá trước quạt khá phổ biến (Ảnh minh họa)
Cách thức đặt chậu đá trước quạt khá phổ biến (Ảnh minh họa)

Tự chế quạt điện thành quạt phun sương

Bạn có thể chế quạt điện thông thường thành quạt phun sương chỉ với 2 chai nước. Đầu tiên, bạn cắt một đoạn ngắn ở phần đáy chai rồi dùng đinh đục nhiều lỗ nhỏ sát phần đáy.

Tự biến máy quạt thông thường thành máy quạt phun sương (Ảnh minh họa)
Tự biến máy quạt thông thường thành máy quạt phun sương (Ảnh minh họa)

Sau đó, bạn cố định chai nước bằng dây kẽm và chú ý là phần miệng chay sẽ hướng xuống dưới. Bỏ đá lạnh vào chai rồi bật quạt lên. Khi đó, hơi đá sẽ tỏa ra cùng gió quạt, giúp căn phòng trở nên mát mẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy quạt   nóng nực   quạt máy  

Cùng chuyên mục