24h
Yeah1 News

Mệnh mộc hợp cây gì? 11 loại cây phong thủy giúp người mệnh mộc thành công, thịnh vượng

Thứ hai, 17/06/2024 | 15:15 (GMT+7)

Cây cảnh hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong mọi dự định. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc “Mệnh mộc hợp cây gì?” để bạn lựa chọn thật đúng đắn nhé!

Mệnh mộc là người thế nào?

Xét theo ngũ hành, mệnh mộc tượng trưng cho màu xanh mơn mởn của cây cối, thiên nhiên. Từ đó, nó được ví von như sức sống mãnh liệt và tinh thần cầu tiến, vươn lên không ngừng nghỉ của những nhành cây. Phần lớn người mệnh mộc thường rất ôn hòa, điềm tĩnh và khiêm nhường.

Ngoài ra, một tính cách nổi bật của người mệnh mộc là luôn cố gắng, nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy mà mệnh mộc còn được xem là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy dành cho mọi người xung quanh, bởi họ dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những năm sinh thuộc mệnh mộc:

1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tỵ): Đại Lâm Mộc

1942, 2002 (Nhâm Ngọ), 1943, 2003 (Quý Mùi): Dương Liễu Mộc

1950, 2010 (Canh Dần), 1951, 2011 (Tân Mão): Tùng Bách Mộc

1958, 2018 (Mậu Tuất), 1959. 2019 (Kỷ Hợi): Bình Địa Mộc

1972 (Nhâm Tý), 1973 (Quý Sửu): Tang Đố Mộc

1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu): Thạch Lựu Mộc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mệnh mộc hợp cây gì? Ý nghĩa từng loại cây

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết “Mệnh mộc hợp cây gì?” thì đây là top 11 gợi ý cho bạn:

1. Cây trầu bà xanh

Không chỉ có tác dụng lọc ô nhiễm, khói bụi, cây trầu bà xanh còn mang lại nhiều điềm lành cho không gian sống của bạn. Từ đó sự nghiệp gia chủ cũng sẽ hanh thông, cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Cây ngũ gia bì xanh

Cây ngũ gia bì xanh vừa là cây phong thủy mang điềm tốt cho những người mệnh mộc, vừa giúp xua đuổi côn trùng để tạo cho gia đình bạn một không gian sống xanh, thư giãn đầy thoải mái. Nhờ vậy mà tinh thần cũng như năng suất làm việc sẽ được cải thiện đáng kể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm sẽ giúp bàn làm việc của bạn thêm xinh đẹp, loại bỏ được cả những khí độc hại trong phòng. Ngoài ra, nó còn những lợi ích phong thủy tốt đẹp cho người mệnh mộc mà bạn không thể ngờ tới, chẳng hạn như mang lại may mắn, thịnh vượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

4. Cây trường sinh

Đúng với tên gọi của nó, trường sinh là mãi mãi trường tồn. Vì vậy mà khi đặt 1 chậu cây trường sinh ngay trong nhà, người mệnh mộc sẽ có thêm nhiều lộc khí, nhanh chóng thành công và phát tài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5. Cây bàng Singapore

Mang dáng vẻ rắn rỏi, cây bàng Singapore là loại cây thể hiện sự trưởng thành, chín chắn và luôn chịu khó. Đó đều là những tính cách của người mệnh mộc. Thế nên chắc chắn những ai đang tìm kiếm một loại cây phong thủy đặt trong nhà mình thì nên tham khảo cây bàng Singapore.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6. Cây trúc Nhật

Một lựa chọn khác trả lời cho câu hỏi “Mệnh mộc hợp cây gì?” phải kể đến chính là trúc Nhật. Cây trúc Nhật được xem như hình ảnh thanh cao, mạnh mẽ vươn lên để phấn đấu mỗi ngày. Ngoài ra, đặt cây trúc Nhật trong nhà thì mọi điều gia chủ làm cũng sẽ thuận lợi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

7. Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công xanh giúp gia chủ có thêm nhiều sự vui vẻ, cát lợi để luôn thấy bản thân hạnh phúc. Hơn hết, nó còn tỏa ra năng lượng giúp gắn kết những mối quan hệ xung quanh - những người giúp con đường phát triển của gia chủ rộng mở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

8. Cây phát tài

Có thể thấy, tên gọi của loại cây này đã toát ra được hết ý nghĩa của nó. Trưng cây phát tài trong nhà đem lại một cuộc sống thịnh vượng, no đủ. Không chỉ vậy, những tín hiệu tốt về việc cải thiện thu nhập cũng đang đến rất gần với bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9. Cây ngân hậu

Cây ngân hậu đặc trưng với phần lá xanh có đốm trắng nhạt màu điểm xuyết trên lá. Trồng loại cây này trong nhà, người mệnh mộc sẽ cảm thấy bình an. Đặc biệt, tất cả những thành viên trong gia đình bạn cũng đều gặp được những điều tốt lành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

10. Cây tùng thơm

Cây tùng thơm là một loại cây vô cùng phổ biến và quen thuộc. Với những người mệnh mộc, lựa chọn cây tùng thơm sẽ thu hút được nhiều quý nhân giúp đỡ con đường thăng tiến của bạn. Thế nên, đừng chần chừ mà hãy rinh ngay cây tùng thơm trưng trong nhà, bạn nhé!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

11. Cây trầu bà đế vương xanh

Trầu bà đế vương xanh có rất nhiều công dụng, từ lọc không khí ô nhiễm từ môi trường, đến những lợi ích về mặt phong thủy như loại bỏ chướng khí, xua đuổi tà ma. Do đó mà trầu bà đế vương xanh là loại cây mà người mệnh mộc không nên bỏ lỡ, để cuộc sống bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người mệnh mộc không nên trồng cây gì?

Đối với những người mệnh mộc, tuyệt đối không nên trồng những cây hợp với mệnh kim như cây Ngọc Ngân, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Cẩm Nhung. Bởi đây là hai mệnh tương khắc nhau trong ngũ hành. Bên cạnh đó, những loại cây hợp mệnh hỏa như cây Trạng Nguyên, cây Phú Quý cũng không nên có trong nhà người mệnh mộc, vì mộc có thể sẽ bị hỏa thiêu rụi và lấy đi sinh khí, sức lực, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia chủ.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục