24h
Yeah1 News

Máy lạnh có cần “bơm ga” không? Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết gas mà không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 26/05/2023 | 09:07 (GMT+7)

Sử dụng máy lạnh lâu nhưng chưa chắc bạn đã biết máy lạnh khi nào cần nạp gas, máy lạnh hết gas vấn đề này làm ảnh hưởng lớn tới thiết bị

Có thể bạn chưa biết, máy lạnh không chỉ chạy bằng điện mà còn có dùng năng lượng ga để hoạt động. Theo đó, gas máy lạnh là một chất dung môi được sử dụng trong máy lạnh, giúp cho máy lạnh vận hành tốt và hiệu quả hơn.

Một thời gian sử dụng, máy lạnh xuất hiện các hiện tượng như máy lạnh hoạt động yếu, khả năng làm mát kém, có các hạt tuyết li ti đóng trên máy lạnh. Lâu dần, khi tình trạng càng kéo dài thì máy móc bên trong điều hòa càng bị ảnh hưởng, hoàn toàn có thể dẫn đến hỏng hóc nặng, giảm tuổi thọ của thiết bị. Lúc này người dùng luôn trong tình trạng bâng khuâng không hiểu tại sao lại có các hiện tượng trên. 

Máy lạnh có cần “bơm ga” không? Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết gas mà không phải ai cũng biết. (Ảnh minh họa)
Máy lạnh có cần “bơm ga” không? Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết gas mà không phải ai cũng biết. (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết gas mà bạn không biết:

Máy lạnh yếu lạnh: Khi máy lạnh bị thiếu gas thì dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết được là máy lạnh kém lạnh, tốn rất nhiều thời gian để làm lạnh căn phòng.

Chớp tắt đèn báo lỗi Đối với một số dòng máy lạnh có chức năng thông báo khi máy bị sự cố thì chớp tắt đèn báo lỗi cũng là dấu hiệu báo rằng máy lạnh đang thiếu gas.

Tự động bật tắt: Máy lạnh hoạt động khoảng 15 phút tự động bật – tắt cũng là dấu hiệu nhận biết máy lạnh đang bị thiếu gas. Khi máy lạnh tự động bật – tắt, trước hết quý khách cần kiểm tra lại các chế độ trên remote xem đã điều chỉnh chính xác chưa. Nếu remote đã điều chỉnh chính xác thì nguyên nhân có thể là do hư hỏng linh kiện bên trong.

Máy lạnh có cần “bơm ga” không? Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết gas mà không phải ai cũng biết - ảnh 2

Chảy nước trên dàn lạnh: Khi máy lạnh bị thiếu gas thì khả năng cao máy đang có dấu hiệu bị xì, làm cho dàn lạnh bám nhiều tuyết thậm chí đông đá bên trong dàn lạnh. Do đó, dàn lạnh bị chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị thiếu gas.

Bám tuyết trên ống đồng: Khi ống đồng bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước thì chắc chắn máy lạnh của quý khách đang gặp phải vấn đề rò rỉ và thiếu hụt gas.

Nhiều người sử dụng máy lạnh lâu nhưng không biết máy lạnh có hết gas không nên không lưu tâm đến vấn đề này làm ảnh hưởng lớn tới thiết bị. Vậy nên chúng ta bắt buộc phải kiểm tra máy lạnh thường xuyên và thay ga cho máy lạnh định kỳ đúng phương pháp, nếu không thì điều hòa nhà bạn sẽ phải chịu tác hại lớn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục