24h
Yeah1 News

Mẫu xe tay ga “soán ngôi” Honda SH ra mắt, thiết kế cổ điển đẹp không kém Vespa, giá cạnh tranh chỉ 42 triệu đồng

Thứ bảy, 02/09/2023 | 09:42 (GMT+7)

Mẫu xe tay ga sở hữu phong cách thiết kế cổ điển, trang bị tiện nghi đi nhưng có giá mềm được xem là đối thủ mới cạnh tranh với Honda SH ở cùng phân khúc.

Xu hướng xe tay ga cổ điển đang nhanh chóng được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ ở thị trường Việt Nam, những mẫu xe tay ga còn được yêu thích ở một số nước khu vực châu Á. Mới đây, một mẫu xe tay ga có thiết kế mang đậm chất cổ điển Pháp vừa "trình làng", nhanh chóng được chuyên gia dự đoán có thể thay thế Honda SH để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng. 

Mẫu tay ga 'thay thế' Honda SH ra mắt, thiết kế đẹp không tì vết với giá dự kiến 42 triệu đồng
Mẫu tay ga "thay thế" Honda SH ra mắt, thiết kế đẹp không tì vết với giá dự kiến 42 triệu đồng

Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có ngành công nghiệp xe máy phát triển nhanh trên thị trường, và tất nhiên không thiếu những mẫu xe tay ga mang phong cách cổ điển. QIANIJIANG nhà sản xuất xe hàng đầu đất nước này, người nắm giữ các thương hiệu xe máy và xe tay ga nổi tiếng trong nước và thế giới đã giới thiệu một chiếc xe tay ga thiết kế vuông vức theo phong cách cổ điển, trang bị hiện đại đó chính là QJ Dino 150.

Mẫu xe tay ga “soán ngôi” Honda SH ra mắt, thiết kế cổ điển đẹp không kém Vespa, giá cạnh tranh chỉ 42 triệu đồng - ảnh 2

Về thiết kế, phần đầu xe QJ Dino 150 có hình hộp giống như nhiều sản phẩm của Vespa. Thiết kế mặt nạ trước của QJ Dino 150 khá khác biệt so với các mẫu xe tay ga khác khi được nhà sản xuất bố trí các cửa lấy gió mang đậm chất xe phân khối lớn. Vẻ cổ điển rất đặc trưng của mẫu xe tay ga này tới từ cặp gương chiếu hậu tròn, kết hợp ăn khớp với cụm đèn pha được thiết kế hình lục giác. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe cùng với đèn xi-nhan và đèn hậu trên mẫu xe "đối thủ" mới của Honda SH sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Phần đầu xe QJ Dino 150 có thiết kế hình hộp giống như nhiều sản phẩm của Vespa.
Phần đầu xe QJ Dino 150 có thiết kế hình hộp giống như nhiều sản phẩm của Vespa.
Mẫu xe tay ga “soán ngôi” Honda SH ra mắt, thiết kế cổ điển đẹp không kém Vespa, giá cạnh tranh chỉ 42 triệu đồng - ảnh 4

Về tính năng, QJ Dino 150 khá đầy đủ. Xe được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng xung quanh xe và hệ thống phanh ABS ở cả bánh trước và bánh sau. Màn hình hiển thị TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, các hệ thống hỗ trợ như kiểm soát lực kéo và cảm biến áp suất lốp cũng được lắp đặt. Điều đó có vẻ khá vượt trội so với các đối thủ cùng đẳng cấp.

Xe tay ga QJ Dino 150, đối thủ mới cạnh tranh Honda SH
Xe tay ga QJ Dino 150, đối thủ mới cạnh tranh Honda SH

Về sức mạnh, QJ Dino 150 được trang bị động cơ 149,3 cc, 1 xi-lanh, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Nó tạo ra công suất tối đa 16,3 mã lực (hp) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,8 Newton mét tại 6.500 vòng/phút, được coi là động cơ táo bạo với công suất rất cao.

Cuối cùng là vấn đề giá bán. Nhà sản xuất Trung Quốc vẫn chưa tiết lộ giá bán lẻ chính thức tại Trung Quốc. Nhưng theo nhiều dự đoán giá bán trước khi mở bán sẽ vào khoảng 12.500 - 13.000 NDT (quy đổi ra tiền Việt tương đương khoảng 42 triệu đồng). Với mức giá này, QJ Dino 150 rẻ hơn nhiều so với Honda SH được xem là đối thủ cạnh tranh với những mẫu tay ga trong cùng phân khúc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe tay ga   Honda   QJ Dino 150   Honda SH  

Cùng chuyên mục