24h
Yeah1 News

Màu sắc yêu thích có thể chỉ ra tính cách của từng người, dù giỏi che giấu đến đâu cũng sớm bị lộ tẩy

Thứ sáu, 05/05/2023 | 18:32 (GMT+7)

Các nhà tâm lý học cho rằng, chỉ cần nhìn vào màu sắc yêu thích của từng người, có thể đoán ra tính cách, lối sống cũng như cách làm việc của họ.

Màu tím

Màu tím được xem là màu của sự tráng lệ và giàu có. Những nhà lãnh đạo quyền lực ngày xưa cũng thường yêu thích màu này bởi họ cho rằng, đây là màu sắc thể hiện sự uy nghiêm. Trong quá trình xây dựng các tòa nhà lớn, màu tím cũng được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo. Bên cạnh đó, khi vẽ tranh, nhuộm quần áo, màu sắc này cũng được ưu tiên hơn. 

Người yêu thích màu tím sáng tạo, hiểu biết và bí ẩn
Người yêu thích màu tím sáng tạo, hiểu biết và bí ẩn

Tuy nhiên, trong tâm lý học, màu tím lại mang đến cảm giác bí ẩn, lạnh lùng. Người yêu thích màu tím là người có cách cư xử tao nhã. Họ có lối suy nghĩ vô cùng tinh tế, tư duy tích cực. Chính vì vậy, những người này thường làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc sáng tác thơ văn.

Đây cũng là những người rất giỏi trong việc giao tiếp nên thường được mọi người yêu quý. Tuy nhiên, nhược điểm của những người này là dễ nóng tính, đa sầu đa cảm, thường suy nghĩ muộn phiền. 

Màu xanh lam

Màu xanh lam vẫn được gắn với sự lý trí nên người yêu thích màu sắc này cũng vô cùng lý trí. Họ làm điều gì cũng vô cũng cẩn thận, tuân thủ theo đúng nguyên tắc. Trước khi thực hiện bất cứ việc gì, những người này cũng lên một kế hoạch vô cùng chi tiết để đảm bảo rằng những rủi ro, sự cố phát sinh sẽ là ít nhất.

Người thích màu xanh lam là người lý trí
Người thích màu xanh lam là người lý trí

Những người yêu thích màu xanh lam đậm thường có chút cố chấp trong cuộc sống. Tuy nhiên, họ lại là người nhiệt huyết. Họ phù hợp với các công việc kinh doanh tự do hoặc đầu tư. 

Màu xanh lá cây

Những người có màu sắc yêu thích là màu xanh lá cây thường có trái tim nhạy cảm. Họ là một người bạn đồng hành tuyệt vời khi sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khen hữu ích cho mọi người.

Đặc biệt, đây cũng là những người khá hoài niệm. Họ thích những điều đã qua và luôn lưu giữ kỷ niệm đẹp về quá khứ.

Màu đỏ

Màu đỏ được xem là một màu sắc mạnh nên những người yêu thích màu này cũng luôn tràn đầy nhiệt huyết. Họ sẵn sàng thể hiện mình trước đám đông đồng thời có khả năng kiểm soát tốt cảm xúc của mình trong bất kỳ trường hợp nào.

Người yêu màu đỏ kiểm soát tốt cảm xúc
Người yêu màu đỏ kiểm soát tốt cảm xúc

Họ có tính cách riêng biệt, thích trải nghiệm những điều mới mẻ.

Màu trắng

Người yêu thích màu trắng có đầu óc đơn giản. Họ tốt bụng, dễ thương và cũng dễ gần với những người xung quanh.

Đồng thời, họ cũng luôn đưa ra những yêu cầu khắt khe với mọi người, mọi vật xung quanh và ngay cả chính bản thân mình để nhắc nhở bản thân ngày càng tiến bộ.

Màu đen

Người yêu thích màu đen thường vô cùng mạnh mẽ. Họ không quá thích hướng ngoại, thích tận hưởng cuộc sống một mình nhưng lại không từ chối giao lưu với mọi người. Họ thích hợp tác với những người có cùng chí hướng để khẳng định bản thân. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục