24h
Yeah1 News

Mặc cho BĐS, tiền mặt có thể mất giá trong 3 năm tới, 3 loại tài sản này vẫn tăng giá nhiều lần

Thứ hai, 19/06/2023 | 19:33 (GMT+7)

Những tài sản “liền thân” này nếu được duy trì và chăm sóc chu đáo mỗi ngày, nó có thể tăng giá trị gấp nhiều lần trong tương lai.

Nhiều người cho rằng, tiền mặt và bất động sản là những tài sản có giá trị cao nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, trong 3 - 5 năm tới, hai loại tài sản này lại có nhiều biến động lớn. Giá của hàng hóa ngày càng tăng. Những món đồ trước có giá chỉ vài nghìn, vài chục nghìn thì nay đã tăng giá lên gấp đôi, thậm chí gấp 3. Sức mua của đồng tiền đã thay đổi, khác xa so với trước đây. 

Trong khi đó, thị trường bất động sản cũng có nhiều biến động. Bạn không thể khẳng định trước được điều gì trong tương lai.

Trong khi hai loại tài sản này khó dự đoán, có thể mất giá thì có 3 loại tài sản nếu được đầu tư, chăm sóc hàng ngày thì sẽ có sự tăng giá vượt bậc. Nắm được những thứ này trong tay, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sống trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Kỹ năng nghề nghiệp

Hiện nay, nền kinh tế đang có nhiều biến động, nhiều người lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp. Nếu bạn chỉ là một nhân viên bình thường, hãy tận dụng thật tốt những cơ hội, học hỏi thêm nhiều kỹ năng để có thể nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Chỉ có như vậy thì dù nghỉ việc ở chỗ này bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm được một công việc khác phù hợp với mình nhanh chóng và dễ dàng.

Có kỹ năng nghề nghiệp thì ở đâu bạn cũng tìm được công việc phù hợp
Có kỹ năng nghề nghiệp thì ở đâu bạn cũng tìm được công việc phù hợp

Sức khỏe

Người ta vẫn thường nói rằng, điều đáng giá nhất trong cuộc đời của mỗi người đó chính là sức khỏe. Quả đúng như vậy, có sức khỏe bạn sẽ làm được tất cả,

Nhiều người khi còn là thanh niên, khi còn khỏe mạnh thì chấp nhận làm việc thâu đêm, suốt sáng để kiếm tiền. Điều đó dần bào mòn cơ thể họ. 

Sức khỏe là tài sản vô giá đối với con người
Sức khỏe là tài sản vô giá đối với con người

Đến lúc ốm yếu, bệnh tật, bao nhiêu tiền kiếm được cũng chỉ dùng vào việc chữa bệnh. Vậy thì những nỗ lực làm việc trước đó đều chỉ là lãng phí.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy cố gắng tập thể dục, duy trì một cơ thể thật khỏe mạnh, cân đối để không phải lãng phí tiền bạc kiếm được vào bệnh viện chữa bệnh nhé.

Kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính

Tiền bạc dù kiếm được nhiều đến đâu nhưng không có kỹ năng quản lý thì cũng sẽ hết. Vì vậy, bên cạnh việc kiếm tiền, bạn cần phải bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính để tiết kiệm, chi tiêu phù hợp cũng như đầu tư tiền có thể “đẻ” ra tiền.

Kỹ năng quản lý tài chính giúp mọi người tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, đầu tư hiệu quả
Kỹ năng quản lý tài chính giúp mọi người tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, đầu tư hiệu quả
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tài sản  

Cùng chuyên mục