24h
Yeah1 News

Lo ngại cục nóng điều hòa dầm mưa dãi nắng ngoài trời có nguy hiểm không: Thợ lâu năm giải đáp

Thứ hai, 08/05/2023 | 17:56 (GMT+7)

Khi lắp điều hòa, cục nóng sẽ được đặt ngoài trời. Điều này có gây nguy hiểm đối với gia đình không? 

Thời tiết nắng nóng khiến tần suất sử dụng điều hòa tăng cao. Đối với các thiết bị điện, việc sử dụng cũng có khá nhiều lưu ý để không gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

Cục nóng điều hòa để ngoài trời có nguy hiểm không?
Cục nóng điều hòa để ngoài trời có nguy hiểm không?

Một máy điều hòa không khí sẽ có hai bộ phận chính là cục nóng và cục lạnh. Cục nóng thường được để ngoài trời còn cục lạnh để trong nhà để điều hòa không khí. 

Cục nóng thường được đặt ngoài trời, ngoài ban công hoặc trên mái nhà. Điều này khiến cục nóng tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng. 

Cục nóng bắt buộc phải lắp ngoài trời vì đây là bộ phận có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thụ trong phòng ra ngoài môi trường. Một chuyên gia về điện lạnh cho biết cục nóng điều hòa được thiết kế để có thể chịu được mưa, thậm chí là lượng mưa lớn. Vì vậy, bộ phận này sẽ không dễ bị hư hỏng trong điều kiện thời tiết nắng mưa bình thường. Vì vậy khi để ngoài trời cũng không gây ảnh hưởng lớn đến người sử dụng. 

Để cục nóng ngoài trời không gây nguy hiểm.
Để cục nóng ngoài trời không gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, các gia đình nên tránh lắp điều hòa ở vị trí quá thấp - sát mặt đất. Điều này giúp điều hòa gặp hiện tượng ngập nước làm hư hỏng thiết bị.

Cục nóng cần được lắp ở nơi thông thoáng, không cần che chắn quá cẩn thận. Điều này sẽ giúp không khí lưu thông nhanh hơn, ngăn hơi ẩm bị giữ lại và tránh làm hư hỏng các bộ phận quan trọng bên trong máy.

Không nên lắp cục nóng ở nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt trời. Có thể thiết kế thêm mái che chắn để đảm bảo bộ phận này không chịu quá nhiều tác động từ môi trường. Tuyệt đối không bịt kín cục nóng vì sẽ khiến thiết bị không thể tỏa nhiệt được dẫn đến hư hỏng. 

Không nên che chắn quá kĩ cục nóng vì sẽ làm phản tác dụng.
Không nên che chắn quá kĩ cục nóng vì sẽ làm phản tác dụng.

Ngoài ra, nên tránh lắp dàn nóng ở những vị trí có gió thổi trực tiếp. Gió lớn khiến cục nóng phải tỏa nhiều nhiệt hơn, gây hao điện. Mọi người hoàn toàn có thể sử dụng điều hòa khi trời mưa. Việc này giúp hạn chế không khí ẩm trong nhà, tạo ra cảm giác thoải mái dễ chịu. Đồng thời giúp các thiết bị điện tử khác trong nhà cũng khô ráo, tránh ẩm ướt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục