24h
Yeah1 News

Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản, áp dụng 2 cách này để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất

Thứ hai, 24/07/2023 | 13:12 (GMT+7)

Để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất một khi lỡ chuyển nhầm tài khoản, người dùng làm theo thao tác này để thu hồi lại số tiền lỡ bị chuyển khoản nhầm

Nếu vô tình chuyển tiền sai tài khoản, nếu không xử lý kịp thời, bạn rất dễ bị mất hoàn toàn số tiền mình đã chuyển nhầm. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Phổ biến nhất có thể kể đến những lý do sau đây: Chuyển tiền sai tên người nhận hoặc sai số tài khoản, Chuyển nhầm số tiền cần gửi, Chuyển tiền liên ngân hàng nhập sai tên chi nhánh. Vậy làm thế nào để thu hồi lại tiền khi đã lỡ chuyển tiền đến tài khoản của người khác. Dưới đây là 2 cách để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất một khi lỡ chuyển nhầm tài khoản.

Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản, áp dụng 2 này cách này để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất
Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản, áp dụng 2 này cách này để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất

1. Chuyển khoản nhầm cùng ngân hàng

Trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản mà người nhận nhầm có cùng một ngân hàng với người chuyển. Theo đó, bạn cần nhanh chóng lên Google tìm kiếm số hotline ngân hàng ngân hàng đang sử dụng để nhờ tổng đài viên tư vấn. Tiếp đến, tổng đài viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cá nhân cần thiết cùng thông tin giao dịch để có thể xác minh bạn chính là người thực giao dịch nhầm. 

Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản, áp dụng 2 cách này để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất - ảnh 2

Sau khi kiểm tra và xác thực bạn đã phát sinh giao dịch chuyển khoản nhầm, tổng đài sẽ hỗ trợ bạn tiến hành tra soát giao dịch cũng như liên hệ với người nhận để yêu cầu họ hoàn lại tiền. Thời gian nhận lại được tiền phụ thuộc vào thời gian ngân hàng liên hệ với phía người nhận được số tiền bạn chuyển khoản nhầm.

Trường hợp số tiền gửi nhầm đã bị chủ tài khoản rút ra và tiêu hết thì ngân hàng sẽ yêu cầu chủ tài khoản này phải trả lại. Nếu như chủ tài khoản nhận tiền gửi nhầm nhất quyết không trả lại thì ngân hàng sẽ thông báo cho khách hàng để tiến hành thủ tục khởi kiện. Nếu sau khi bị khóa hoặc bị phong tỏa mà trong tài khoản của người được chuyển nhầm vẫn còn số tiền bị chuyển nhầm thì ngân hàng sẽ tiến hành việc chuyển tiền trả lại cho người chuyển nhầm.

2. Chuyển khoản nhầm vào tài khoản khác ngân hàng

Khi chuyển tiền nhầm tài khoản mà người nhận khác ngân hàng thì quy trình cũng tương tự nhưng sẽ có 2 trường hợp:

Thứ nhất: Đối với trường hợp chọn hình thức chuyển khoản liên ngân hàng (hay chuyển khoản chậm) thì số tiền bạn vừa giao dịch chưa được chuyển tới ngân hàng của người nhận. Tổng đài viên sẽ tiến hành hủy giao dịch chuyển khoản giúp bạn, số tiền mà bạn đã chuyển nhầm sẽ được hoàn trả về đúng tài khoản trong vòng 3 tới 7 ngày tùy vào ngân hàng.

Chuyển khoản nhầm là một trải nghiệm tồi tệ khi thực hiện các giao dịch.
Chuyển khoản nhầm là một trải nghiệm tồi tệ khi thực hiện các giao dịch.

Thứ hai: Trong trường hợp bạn chọn hình thức chuyển khoản nhanh 24/7 khi chuyển khoản liên ngân hàng, số tiền đã tới tài khoản của người nhận, tổng đài viên sẽ giúp bạn tiến hành tra soát. Đồng thời liên hệ với ngân hàng của người nhận tiền để có thể hỗ trợ bạn đề nghị người nhận được tiền chuyển trả lại số tiền nhận được theo quy định.

Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản, áp dụng 2 cách này để lấy lại tiền đơn giản, nhanh chóng nhất - ảnh 4

Việc chuyển khoản nhầm tài khoản gây nhiều phiền toái không chỉ cho người bị nhầm lẫn mà người nhận cũng rắc rối. Chính vì vậy, Để tránh gặp phải trường hợp chuyển nhầm tiền, bạn nên nhìn kỹ số tài khoản và tên người hưởng thủ . Hoặc bạn nên lưu tên lại những số tài khoản hay giao dịch để việc chuyển tiền diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục