24h
Yeah1 News

Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt mà ai cũng mắc phải, chỉ ra chỉ biết tặc lưỡi vì lơ đãng

Thứ tư, 24/05/2023 | 12:12 (GMT+7)

Trong những ngày hè nóng nực, việc tiêu thụ điện sẽ nhiều hơn ngày thường. Vì thế, khi sử dụng thiết bị điện, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt.

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện trong nhà, chúng ta thường có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại góp phần làm cho hóa đơn tiền điện của mình ngày một leo thang. Không những thế việc sử dụng không hợp lí điện cũng khiến cho điện năng truyền tải không đủ và gây ra tình trạng dễ hỏng hóc thiết bị điện. 

Do vậy dưới đây sẽ là những lí do khiến cho hóa đơn tiền điện của bạn tăng đột biến.

Sai lầm khi sử dụng điều hòa

Điều hòa đã trở thành thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình, tuy nhiên nhiều người khi sử dụng điều hòa đã vô tình mắc phải những sai lầm vừa gây hại sức khỏe lại còn vừa tốn rất nhiều tiền điện. 

1. Bật điều hòa 24/24

Không chỉ riêng điều hòa, mà bất kì thiết bị điện nào khi sử dụng trong một thời gian dài liên tục đều sẽ không tốt. Đối với điều hòa, nếu bạn ở trong môi trường điều hòa quá lâu vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến hóa đơn tiền điện ngày một tăng không phanh. Do đó, nếu thời tiết không quá nóng, bạn có thể điều chỉnh thời gian sử dụng điều hòa sao cho hợp lí với nhu cầu và nên để điều hòa tắt một thời gian vừa giúp không khí không bị khô mà còn giảm điện năng đáng kể.

Thói quen sử dụng điều hòa sai cách là một trong những lí do khiến hóa đơn tiền điện cao ngất ngưỡng. (Ảnh: Internet)
Thói quen sử dụng điều hòa sai cách là một trong những lí do khiến hóa đơn tiền điện cao ngất ngưỡng. (Ảnh: Internet)

2. Bật/Tắt điều hòa liên tục

Theo các chuyên gia việc bật/tắt điều hòa liên tục sẽ làm máy nén, động cơ quạt phải khởi động lại nhiều lần khiến tiêu tốn một lượng điện năng lớn hơn gấp 3 lần mức thông thường. Ngoài ra, bật/tắt nhiều lần cũng làm giảm tuổi thọ của đièu hòa đáng kể.

3. Đặt nhiệt độ trong phòng quá thấp

Người dùng thường đặt nhiệt độ thấp với mong muốn là không khí sẽ nhanh mát hơn. Nhưng khi để điều hòa ở mức nhiệt quá thấp sẽ khiến điều hòa phải chạy hết công suất nên nhanh hỏng và tốn điện hơn. Thông thường, nhiệt độ điều hòa khoảng 26 độ C sẽ là tốt nhất cho thân nhiệt và đảm bảo sẽ không tốn điện nhiều.

Để tủ lạnh còn trống hoặc quá đầy thức ăn

Người dùng thường sẽ mắc những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh như để quá ít thức ăn vào tủ lạnh, khoảng trống trong tủ lạnh quá nhiều làm tủ phải chạy hết công suất để có thể duy trì nhiệt độ. Ngược lại khi chứa quá nhiều thức ăn trong tủ lạnh cũng sẽ khiến tủ lạnh hoạt động hết công suất do sự lưu thông bị cản trở, từ đó sẽ gây tốn điện hơn. Giải pháp dành cho bạn là hãy lựa chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để tránh xảy ra tình trạng tủ bị quá trống hoặc quá đầy.

Cần lựa chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình để không xảy ra tình trạng tủ lạnh bí quá trống hoặc quá đầy khiến cho tiền điện ngày càng tăng. (Ảnh: Internet)
Cần lựa chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình để không xảy ra tình trạng tủ lạnh bí quá trống hoặc quá đầy khiến cho tiền điện ngày càng tăng. (Ảnh: Internet)

Cho quá nhiều quần áo vào máy giặt

Thông thường nhiều người sẽ tích quần áo bẩn sao cho đầy máy giặt với ý nghĩ là sẽ tiết kiệm hơn, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Lượng quần áo khi cho vào máy giặt quá nhiều sẽ khiến cho máy hoạt động hết công suất làm cho lượng điện năng cần dùng càng nhiều, càng tốn tiền điện hơn mà còn khiến độ bền của máy giặt ngày càng giảm.

Máy giặt khi giặt quá đầy cũng là nguyên nhân gây tốn tiền điện nhiều hơn (Ảnh: Internet)
Máy giặt khi giặt quá đầy cũng là nguyên nhân gây tốn tiền điện nhiều hơn (Ảnh: Internet)

Trên đây là một vài thói quen khi sử dụng các thiết bị điện đã phần nào sai cách, khiến thiết bị phải hoạt động hết công suất và gây ra tình trạng hao phí điện năng, khiến hóa đơn điện ngày một tăng. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục