24h
Yeah1 News

Lạnh người với quyển truyện tiên tri của họa sĩ Nhật Bản: Ứng nghiệm 13/15 điều, giá bán 1 cuốn hơn 2 triệu

Thứ ba, 24/10/2023 | 14:29 (GMT+7)

Nữ họa sĩ Nhật Bản mơ thấy những giấc mơ tiên tri chính bản thân bà cũng khó tin. Bà đã ghi lại vào quyển truyện tranh và hiện được "săn lùng" khắp nơi.

Đất nước Nhật Bản không chỉ nổi tiếng bởi nền kinh tế, văn hóa, du lịch mà nó còn được biết đến là thế giới của rất nhiều quyển truyện manga hay nhân vật anime nổi tiếng. Họa sĩ Ryo Tatsuki là một trong số những con người theo đuổi sự nghiệp sáng tác truyện từ năm 17 tuổi. Tuy nhiên, Ryo Tatsuki lại không có duyên nổi tiếng khi sau 20 năm, những quyển truyện tranh của bà vẫn không đủ sức hấp dẫn công chúng.

Ryo Tatsuki đã quyết định gác lại sự nghiệp sáng tác truyện tranh. Tác phẩm cuối cùng của bà được phát hành với tên gọi "Tương lai tôi nhìn thấy". Quyển truyện này không chỉ đơn thuần là một cuốn truyện tranh mà còn là những tâm sự và đặc biệt là 15 giấc mơ tiên tri kỳ lạ mà bà Ryo Tatsuki gặp được trong lúc say giấc.

Bìa truyện của Ryo Tatsuki phát hành năm 1999
Bìa truyện của Ryo Tatsuki phát hành năm 1999

Tất nhiên, sau khi "Tương lai tôi nhìn thấy" xuất bản, nó không thể thu hút người xem và chẳng một ai tin vào những lời tiên tri không có bằng chứng của Ryo Tatsuki. Tuy nhiên, không ngờ rằng sau hơn chục năm, quyển truyện của Ryo Tatsuki bất ngờ hot trở lại và được mọi người khắp nơi "săn lùng".

Được biết, "Tương lai tôi nhìn thấy" được Ryo Tatsuki ra mắt năm 1999. Thời điểm đó, bà đã đưa ra 15 lời tiên tri cho thế giới trong tương lai. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 trong số 15 điều tiên tri đã ứng nghiệm. Cũng nhờ vậy mà tên tuổi Ryo Tatsuki trở nên nổi tiếng trong giới học thuật.

Thời điểm mới ra mắt, chẳng ai tin vào những tiên tri trong truyện của Ryo Tatsuki
Thời điểm mới ra mắt, chẳng ai tin vào những tiên tri trong truyện của Ryo Tatsuki

Trong một chia sẻ, bà Ryo Tatsuki cho biết bà thường xuyên mơ thấy một số điều kỳ lạ mà bà cho rằng đó là viễn cảnh thảm họa trong tương lai. Lần đầu tiên bà mơ thấy một điều kỳ đó, chỉ 15 ngày sau, nó đã ứng nghiệm. Chính vì thế bà quyết định viết quyển truyện kể lại 15 giấc mơ không giống ai của mình.

Ngày 2/1/1995, Ryo Tatsuki mơ thấy một thời điểm trong tương lai, khu vực Kobe của Nhật Bản sẽ đối diện với thảm họa lớn. Bất ngờ 15 ngày sau, trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Kobe và được xem là trận động đất trực tiếp đô thị lớn nhất tại Nhật Bản kể từ trận động đất Kanto hồi năm 1923. Vụ thảm họa thiên nhiên này khiến 6.000 người thiệt mạng, 40.000 người bị thương, 600.000 ngôi nhà bị hư hỏng và gây thiệt hại kinh tế lên đến 10.000 tỷ yên.

Trận động đất tháng 3/2011 từng được Ryo Tatsuki mơ thấy vào 15 năm trước
Trận động đất tháng 3/2011 từng được Ryo Tatsuki mơ thấy vào 15 năm trước

Ngày 11/3/1996, Ryo Tatsuki mơ thấy 15 năm sau, khoảng tháng 3/2011, một siêu thiên tai sẽ xảy ra ở miền đông Nhật Bản. Thậm chí bà còn viết trên trang bìa của cuốn sách "Tương lai tôi nhìn thấy" về giấc mơ này với dòng chữ "thảm họa vĩ đại tháng 3/2011". 

Không ngờ ngày 11/3/2011, không chỉ Nhật Bản mà toàn thế giới đều khó quên khi khoảng 2h46 phút sáng ngày hôm đó, một trận động đất mạnh 9,0 độ richter đã xảy ra ở vùng biển Thái Bình Dương, phía đông thành phố Sendai thuộc miền đông Nhật Bản. Vụ động đất khiến sóng thần cao 40 mét đổ ập vào bờ kéo theo vụ rò rỉ hạt nhân lớn chưa từng có ở Nhật Bản. Sau thảm họa, theo thống kê có khoảng 15.000 người thiệt mạng, 2.000 người mất tích, 6.000 người bị thương và khoảng 1,2 triệu ngôi nhà bị hư hỏng. Sau này, Nhật Bản đã chọn ngày 11/3 hằng năm làm Ngày Phòng chống Thiên tai Quốc gia.

Người quản lý website của Ryo Tatsuki cho biết, hầu hết những lời tiên tri của nữ họa sĩ sẽ xảy ra theo chu kỳ 15 năm. Thảm họa năm 2011 được Ryo Tatsuki mơ thấy vào năm 1996. Tuy nhiên, nếu những dự đoán của Ryo Tatsuki không xảy ra đúng chu kỳ 15 năm thì hãy cộng thêm 15 năm nữa là 30 năm hoặc 45 năm. 

Ngoài những thảm họa thiên nhiên, Ryo Tatsuki còn từng mơ thấy sự ra đi của huyền thoại âm nhạc Freddie Mercury (thành viên ban nhạc Queen) hay cái chết bí ẩn của Công nương Diana nước Anh. 

Ryo Tatsuki từng nhắc đến một loại virus ảnh hưởng toàn cầu
Ryo Tatsuki từng nhắc đến một loại virus ảnh hưởng toàn cầu

Tháng 1/1995, Ryo Tatsuki mơ thấy một loại virus xuất hiện vào khoảng năm 2020 gây ra căn bệnh cho toàn thế giới và dẫn đến tỷ lệ người qua đời rất cao. Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tấn công các quốc gia khắp toàn cầu, gieo rắc nỗi ám ảnh về sự tử vong cho con người. Cho đến hiện tại, nhiều quốc gia trên thế giới vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn đại dịch Covid-19.

Tính đến hiện tại đã có 13/15 điều tiên tri của Ryo Tatsuki ứng nghiệm. Hai điều còn lại được nhắc đến trong quyển truyện "Tương lai tôi nhìn thấy" là vụ phun trào núi lửa của núi Phú Sĩ và trận động đất lớn dọc theo Nankai Trough thuộc đảo Honshu, Nhật Bản.

Lạnh người với quyển truyện tiên tri của họa sĩ Nhật Bản: Ứng nghiệm 13/15 điều, giá bán 1 cuốn hơn 2 triệu - ảnh 5
Không ít người lo lắng về việc núi lửa Phú Sĩ của Nhật Bản sẽ hoạt động trở lại sau 300 năm đúng với tiên tri của Ryo Tatsuki
Không ít người lo lắng về việc núi lửa Phú Sĩ của Nhật Bản sẽ hoạt động trở lại sau 300 năm đúng với tiên tri của Ryo Tatsuki

Được biết, lần cuối cùng núi Phú Sĩ phun trào núi lửa là vào năm 1707, sau đó ngọn núi lửa này đã ngủ yên hơn 300 năm qua. Thế nhưng vào năm 2021, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra nhiều cảnh báo về việc phát hiện một số thay đổi bất thường của núi lửa Phú Sĩ. Điều này dẫn đến không ít người dân Nhật Bản lo ngại về một thảm họa núi lửa phun trào sẽ xảy ra trong tương lai không xa.

Hiện tại, quyển truyện "Tương lai tôi nhìn thấy" của Ryo Tatsuki đã không còn bản in nên nếu muốn mua cuốn truyện này thì người ta phải tìm đến các hiệu sách cũ. Dù vậy, giá một quyển truyện cũ được bán hơn 10.000 yên (khoảng 2 triệu đồng). Có không ít người vì hiếu kỳ nên không ngại bỏ ra số tiền lớn và nhờ người tìm mua quyển sách của Ryo Tatsuki để mang về nghiên cứu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục