24h
Yeah1 News

Làm thế nào để rút tiền khi bị mất sổ tiết kiệm?

Thứ năm, 03/08/2023 | 14:10 (GMT+7)

Ngày nay việc gửi tiết kiệm ngân hàng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng nếu chẳng may làm mất sổ tiết kiệm thì phải làm sao?

Theo quy định của một số ngân hàng, nếu bạn muốn rút tiền mà lại chẳng may mất số tiết kiệm, bạn có thể tiến hành làm sổ mới để hoàn tất giao dịch rút tiền. Chính cá nhân, tổ chức bị mất sổ phải trực tiếp đăng ký với ngân hàng chịu trách nhiệm giao, giữ tiền.

Đặc biệt trong trường hợp không kịp làm lại sổ, bạn cũng có thể làm thủ tục xác thực thông tin đối với các cơ quan tổ chức tài chính hay ngân hàng bạn đang gửi tiết kiệm. Nếu phía ngân hàng xác nhận thông tin bạn cung cấp khớp với thông tin ngân hàng lưu trữ, bạn có thể rút tiền ngay cả khi mất sổ tiết kiệm. 

Bạn có thể làm lại sổ mới để rút số tiền tiết kiệm trong sổ cũ đã mất
Bạn có thể làm lại sổ mới để rút số tiền tiết kiệm trong sổ cũ đã mất

Cụ thể, sau khi phát hiện bản thân mất sổ, bạn phải đến thông báo cho nhân viên ngân hàng để nhận được giấy thông báo mất sổ tiết kiệm. Khi ấy, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm lại sổ mới với các giấy tờ cần thiết như sau: Căn cước công dân, giấy báo mất sổ tiết kiệm đã điền đầy đủ thông tin.

Nếu đã hoàn thành các thủ tục, bạn chỉ việc đợi 30 ngày sau để nhận lại một cuốn sổ tiết kiệm mới và có thể thực hiện việc rút số tiền tiết kiệm từ cuốn sổ đã mất. Lưu ý, việc cấp sổ mới trong 30 ngày chỉ được thông qua khi không có bất cứ tranh chấp hoặc khiếu nại nào.

Nếu chưa kịp làm lại sổ mới mà muốn rút tiền ngay, bạn nên liên hệ nhân viên để làm các thủ tục xác thực danh tính
Nếu chưa kịp làm lại sổ mới mà muốn rút tiền ngay, bạn nên liên hệ nhân viên để làm các thủ tục xác thực danh tính

Mặt khác, nếu bạn muốn rút tiền tiết kiệm ngay mà chưa kịp làm lại sổ mới, thì hãy bình tĩnh thực hiện tương tự các bước trên. Đến quầy đăng ký, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn xác thực danh tính, nhằm giúp ngân hàng nắm rõ được thông tin về khoản tiền tiết kiệm bạn đã gửi, bên cạnh đó là thông tin người gửi, số tiền gửi, thời gian gửi, lãi suất gửi.

Từ đó, ngân hàng sẽ có những giải quyết phù hợp với quy định chung, đồng thời thỏa đáng với lợi ích pháp lý của cả hai bên. Nếu quá trình xác mình hoàn thành thuận lợi, bạn có thể rút tiền trực tiếp tại ngân hàng ngay thời điểm đó.

Lưu ý rằng dù bạn thực hiện bất cứ giao dịch nào, chữ ký trên giấy báo mất cũng phải trùng khớp với mẫu chữ ký bạn đã đăng ký ban đầu tại điểm giao dịch.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục