24h
Yeah1 News

Kinh nghiệm chọn bánh kẹo Tết an toàn và tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn

Thứ sáu, 26/01/2024 | 16:50 (GMT+7)

Bánh kẹo là những món quà vặt không thể thiếu vào ngày Tết để các gia đình mời khách. Nhưng không phải cứ mua nhiều là tốt mà cần phải biết cách lựa chọn phù hợp.

Trên bàn tiếp khách của hầu hết các gia đình Việt vào dịp lễ Tết đều có một khay bánh mứt, kẹo,...Đây như những món quà vặt thiết đãi đầu năm với khách đến chơi nhà, vừa thưởng thức vừa trò chuyện.

Loại bánh, kẹo thường tùy mỗi gia đình lựa chọn, không giống nhau. Trước hàng trăm, hàng ngàn loại bánh, kẹo khác nhau để loại an toàn, phù hợp với túi tiền cũng cần nắm rõ một số điều nhất định.

Kinh nghiệm chọn bánh kẹo Tết an toàn và tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn - ảnh 1

Khay bánh mứt là hình ảnh đặc trưng trong ngày Tết truyền thống ở Việt Nam

Chọn mua sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuyệt đối không nên mua những sản phẩm được đóng sơ sài trong túi nilon không có nhãn mác, vì như thế sẽ rất dễ mua phải bánh kẹo kém chất lượng, chứa nhiều đường hóa học, phẩm màu, chất phụ gia độc hại làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Kinh nghiệm chọn bánh kẹo Tết an toàn và tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn - ảnh 2

Giữa rất nhiều loại bánh kẹo ngày Tết, cần trở thành nhà tiêu dùng thông thái để lựa chọn đúng đắn và an toàn

Cần tránh xa những loại bánh kẹo, mứt Tết đã hết hạn hoặc không có in hạn sử dụng trên bao bì. Vì những loại bánh kẹo này tiềm ẩn nguy cơ gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm cho không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn, cần hết sức thận trọng.

Cần căn cứ vào mức giá. “Của rẻ là của ôi” luôn là phương châm đúng cần được áp dụng khi mua bất kỳ sản phẩm gì, nhất là với những sản phẩm dùng để ăn trực tiếp như bánh kẹo. 

Kiểm tra trực tiếp chất lượng sản phẩm bằng cách quan sát màu sắc hoặc ngửi, sờ, nếm thử mùi vị.

Kinh nghiệm chọn bánh kẹo Tết an toàn và tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn - ảnh 3

Mua sắm trên phương châm tiết kiệm, tránh để lãng phí

Xem đánh giá, nhận xét từ những người mua trước. Đây là cách vô cùng hữu hiệu để đánh giá một sản phẩm hay thương hiệu nào đó.

Mua vừa phải, không mua quá nhiều để dư thừa lãng phí. Cần cân đối lượng tiếp khách, người thân trong nhà theo mỗi năm để đưa ra số lượng mua bánh , kẹo Tết phù hợp, tránh mua nhiều không sử dụng hết. Tốt nhất hãy lên kế hoạch những thứ cần thiết và mua trước Tết càng sớm càng tốt để có nhiều thời gian và có sự lựa chọn khôn ngoan hơn 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục