24h
Yeah1 News

Kiểm tra iPhone của bạn NGAY BÂY GIỜ: Apple sẽ xóa vĩnh viễn ảnh của một số người vào tháng tới

Thứ bảy, 01/07/2023 | 17:19 (GMT+7)

Nếu đang sử dụng iPhone, hãy cầm điện thoại lên và kiểm tra kỹ điều này ngay nhé, vì sắp tới Apple sẽ tiến hành xoá một số tính năng liên quan đến hình ảnh.

Gã khổng lồ công nghệ mới đây tuyên bố ngừng hoạt động dịch vụ My Photo Stream, một album tự động lưu trữ ảnh chụp nhanh trong vòng 30 ngày. My Photo Stream đã ngừng tải ảnh chụp nhanh lên từ ngày 26/6 và chính thức xóa vĩnh viễn từ ngày 26/7.

Tuy nhiên mọi người đừng lo lắng, vẫn sẽ có cách để lưu trữ những nội dung hình ảnh tránh bị mất vĩnh viễn. My Photo Stream đã cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí hình ảnh trong hơn 1 thập kỷ qua và là giải pháp thay thế cho iCloud Photos.

Kiểm tra iPhone của bạn NGAY BÂY GIỜ: Apple sẽ xóa vĩnh viễn ảnh của một số người vào tháng tới - ảnh 1

Dịch vụ My Photo Stream sẽ chính thức dừng hoạt động vào tháng 7

My Photo Stream dự kiến sẽ ngừng hoạt động từ ngày 26/7 tới. Vì tất cả hình ảnh trong My Photo Stream đều được lưu trữ ở định dạng gốc trên ít nhất một thiết bị Apple nên người dùng không lo lắng về việc bị mất dữ liệu. Và nếu không có thiết bị nào đang lưu ảnh gốc thì Apple khuyến cáo người dùng hãy lưu ảnh vào một thiết bị trước ngày 26/7.

Để tránh việc có thể bị mất ảnh sau khi Apple dừng My Photo Stream, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

Nhấn vào album kho ảnh của tôi => Chọn ở góc trên cùng bên phải của màn hình

Chạm để chọn tất cả ảnh muốn giữ rồi chia sẻ (nút hình vuông có mũi tên hướng lên trên cùng) trước khi nhấn lưu ảnh để lưu các bức ảnh vào thiết bị mong muốn.

Kiểm tra iPhone của bạn NGAY BÂY GIỜ: Apple sẽ xóa vĩnh viễn ảnh của một số người vào tháng tới - ảnh 2

Để tránh mất hình ảnh trên My Photo Stream, người dùng cần lưu ảnh vào một thiết bị khác

Quy trình này đòi hỏi nhiều bước cồng kềnh hơn so với khi My Photo Stream còn hoạt động vì nó giúp lưu trữ tự động hình ảnh trong 30 ngày qua kho ảnh.

My Photo Stream là dịch vụ miễn phí tự động tải lên tối đa 1.000 ảnh trong 30 ngày. Nó cho phép người dùng truy cập ảnh trên một số thiết bị của Apple, ví dụ khi bạn chụp ảnh trên iPhone thì có thể tìm và tải xuống hình ảnh đó trên một thiết bị khác như iPad hay Macbook. Chính vì vậy với những ai sử dụng iCloud bản miễn phí và thường xuyên hết dung lượng cho ảnh mới nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách mới của Apple.

My Photo Stream được ưa chuộng ở nhiều quốc gia do cung cấp không gian lưu trữ nhiều hơn, lưu được nhiều hình ảnh hơn và hoàn toàn miễn phí, đồng thời sẽ tự động xóa sau 30 ngày. Trong khi đó iCloud luôn có giới hạn dung lượng, khi muốn nâng cấp phải trả phí.

Kiểm tra iPhone của bạn NGAY BÂY GIỜ: Apple sẽ xóa vĩnh viễn ảnh của một số người vào tháng tới - ảnh 3

Đương nhiên, chính sách mới khi dừng My Photo Stream hoàn toàn có lợi cho Apple

Lý do khiến Apple quyết định dừng My Photo Stream vẫn chưa được công bố cụ thể, nhưng điều này dẫn đến những thay đổi không nhỏ. Tuy nhiên có thể phỏng đoán khi dừng My Photo Stream, người dùng sẽ đăng ký iCloud có trả phí nhiều hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục