24h
Yeah1 News

Không tắt điện thoại một thời gian dài liệu có làm giảm tuổi thọ của máy, cách kiểm tra đơn giản nên biết

Thứ tư, 05/07/2023 | 17:17 (GMT+7)

Nếu sử dụng điện thoại trong một thời gian dài có gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, đây là điều khiến nhiều người quan tâm nhưng chưa chắc đã biết cách kiểm tra đúng.

Hiện tại khi dung lượng của pin điện thoại di động khá lớn, cộng thêm hệ thống tùy chỉnh và sạc nhanh nên việc máy tự động tắt khi hết pin gần như rất hiếm. Điều này dẫn đến việc chiếc máy hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Liệu rằng có khi nào chúng ta tự hỏi điện thoại của mình đã chạy liên tục trong bao lâu và điều này có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy hay không? Cách kiểm tra những điều này cực đơn giản nên biết!

Không tắt điện thoại một thời gian dài liệu có làm giảm tuổi thọ của máy, cách kiểm tra đơn giản nên biết - ảnh 1

Sử dụng điện thoại liên tục có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy?

Cách kiểm tra thời gian hoạt động của điện thoại

Nếu đang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android, bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau: Vào Cài đặt => Nhấn vào Tiện ích số và kiểm soát truy cập => Ngay tại đầu trang sẽ hiện lên một thước đo thời gian sử dụng của từng ứng dụng và tổng thời gian sử dụng thiết bị. Từ đó bạn sẽ biết điện thoại của mình đã không tắt trong bao nhiêu ngày.

Đối với hệ điều hành iOS các bước như sau: Vào Cài đặt => Thời gian sử dụng => Bật thời gian sử dụng => Tiếp tục => Đây là iPhone của tôi. Sau khi bật thời gian sử dụng, bạn có thể xem báo cáo về việc sử dụng thiết bị với thông tin bao gồm thời gian mà bạn dành cho việc sử dụng các loại ứng dụng nhất định, tần suất cầm iPhone và các thiết bị khác lên, những ứng dụng nào đã gửi cho bạn nhiều thông báo nhất,...

Không tắt điện thoại một thời gian dài liệu có làm giảm tuổi thọ của máy, cách kiểm tra đơn giản nên biết - ảnh 2

Kiểm tra thời gian sử dụng của máy để biết rõ tình trạng máy hiện tại

Máy để lâu không tắt có hại gì không?

Chúng ta vẫn thường nghe về những lời cảnh báo như: dùng điện thoại liên tục dễ bị ảnh hưởng bởi sóng điện tử, nguy cơ cháy nổ, hỏng mắt...

Mục đích ban đầu của điện thoại di động là thiết bị liên lạc cho phép người dùng sử dụng trong thời gian dài. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình trong khoảng thời gian theo nhu cầu riêng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng khởi động lại máy điện thoại và làm mới hệ thống có thể giúp cải thiện độ mượt của máy khi thao tác.

Không tắt điện thoại một thời gian dài liệu có làm giảm tuổi thọ của máy, cách kiểm tra đơn giản nên biết - ảnh 3

Nên khởi động lại máy để đảm bảo quá trình hoạt động được trơn tru hơn

Những cách để sử dụng điện thoại bền hơn

Đừng đợi hết pin mới sạc. 

Nên sạc đầy điện thoại và tắt máy hoặc chuyển sang chế độ máy bay khi đi ngủ. Nếu bạn ngủ quên trong lúc dùng điện thoại vào ban đêm, hay để điện thoại tắt khi pin cạn kiệt sẽ làm giảm hoạt động của pin.

Nếu thường xuyên chơi game hay sử dụng các ứng dụng nặng làm nóng điện thoại, hãy cởi bỏ ốp lưng để điện thoại tản nhiệt, tránh trạng thái máy nóng ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Không tắt điện thoại một thời gian dài liệu có làm giảm tuổi thọ của máy, cách kiểm tra đơn giản nên biết - ảnh 4

Sử dụng điện thoại đúng cách cũng giúp kéo dài tuổi thọ của máy

Dọn dẹp các hệ thống không sử dụng vài tuần một lần để xóa bộ nhớ đệm và gỡ cài đặt một số ứng dụng không thường xuyên dùng. Điều này giúp điện thoại của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Không sử dụng điện thoại di động trong môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh. Mặc dù nhiều loại máy hiện đại có tính năng chống nước, nhưng nước hay hơi ẩm xâm nhập vào máy lâu dài cũng có thể gây hại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục