24h
Yeah1 News

Nút âm lượng trên điện thoại di động còn thực hiện được 6 chức năng hữu ích này, xài bao lâu vẫn không biết

Thứ năm, 29/06/2023 | 10:46 (GMT+7)

Không chỉ dùng để điều chỉnh độ to nhỏ của âm thanh, nút âm lượng của điện thoại còn có thể thực hiện 6 chức năng khác vô cùng thiết thực mà ít người biết đến.

1. Tắt tiếng chuông cuộc gọi nhanh chóng

Tiếng chuông của những cuộc gọi trong một số trường hợp sẽ trở nên phiền toái, như khi bạn đang trong cuộc họp hay đang trò chuyện với đối tác. Vì thế, nút âm lượng đã được tích hợp cả chức năng tắt tiếng chuông cuộc gọi một cách nhanh chóng, giúp những âm thanh ồn ào không làm ảnh hưởng đến công việc của chúng ta.

Bên cạnh đó, không chỉ có tiếng chuông cuộc gọi, cả chuông báo thức, chuông thông báo ứng dụng đều có thể tắt tiếng theo cách thức trên.

2. Tắt chế độ đèn pin

Đèn pin cũng là một chức năng khá quen thuộc và cần thiết khi chúng ta sử dụng điện thoại, nhất là lúc bạn ra ngoài vào ban đêm hoặc ở những nơi thiếu ánh sáng. Nhưng với cách mở thông thường, bạn sẽ phải mở khóa màn hình, sau đó truy cập vào màn hình nền hoặc thanh trượt điều khiển, rồi nhấn vào biểu tượng đèn pin để bật, tắt chức năng này.

Thay vì nhiều bước rườm rà như thế, bạn chỉ cần nhấn vào nút giảm âm lượng 2 lần liên tục, đèn pin sẽ được tắt nhanh mà không cần mở khóa điện thoại.

Bạn có thể tắt đèn pin nhanh chóng bằng nút âm lượng trên điện thoại
Bạn có thể tắt đèn pin nhanh chóng bằng nút âm lượng trên điện thoại

3. Cài đặt âm lượng của điện thoại

Để cài đặt nhạc chuông, âm lượng thông báo hay các loại âm lượng cho điện thoại, người dùng cần mở phần cài đặt rồi thực hiện các cài đặt tương ứng. Cách thức đó sẽ mất khá nhiều thời gian, lúc này, hãy vào nút âm lượng, biểu tượng âm lượng sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng đó để thiết lập và chỉnh sửa là đã hoàn thành việc cài đặt âm lượng nhanh chóng hơn rồi!

4. Chụp ảnh màn hình nhanh

Việc chụp ảnh màn hình sẽ trở nên đơn giản gấp bội lần nếu như bạn biết nhấn và giữ nút nguồn cùng lúc với nút giảm âm lượng để chụp ảnh màn hình. Cách này giúp bạn chụp ảnh màn hình nhanh hơn việc phải truy cập trung tâm điều khiển đầy rắc rối.

Nút âm lượng ẩn chứa nhiều chức năng ít ai biết
Nút âm lượng ẩn chứa nhiều chức năng ít ai biết

5. Chụp ảnh tức thì

Một chức năng khác ẩn sâu trong nút âm lượng chính là chụp ảnh tức thì. Mỗi khi những khoảnh khắc đẹp đẽ xuất hiện như cầu vồng, đám mây hoặc một chiếc xe qua đường, nếu như bạn chụp bình thường, khoảnh khắc đó có thể sẽ vụt qua và biến mất.

Lúc này, bạn nên nhấn giữ nút âm lượng bất kỳ của điện thoại để bắt trọn những khoảnh khắc nói trên. Thậm chí, nó có thể sử dụng khi màn hình điện thoại bạn đang khóa, hoặc trong trạng thái tắt màn hình vô cùng tiện lợi.

6. Lật sang trang mới

Dành cho những bạn thích đọc sách điện tử mọi lúc mọi nơi trên điện thoại, nút âm lượng sẽ giúp bạn lật sang trang tiếp theo một cách tự động. Giờ đây, bạn không cần phải thao tác bấm vào màn hình để chuyển trang phức tạp như cũ, nút âm lượng sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho việc đọc sách online thuận tiện hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục