24h
Yeah1 News

Keo 502 dính vào tay gỡ mãi không ra, làm theo cách này keo bong sạch trơn không đau đớn

Thứ bảy, 17/06/2023 | 13:27 (GMT+7)

Nhiều người bất cẩn sử dụng keo 502 khiến keo dính chặt vào tay hoặc những đồ dùng trong nhà gỡ mãi không ra. Hãy làm theo cách này để "chữa cháy" nhanh chóng.

Keo 502 nổi tiếng với tác dụng dính rất chặt vào bề mặt chúng tiếp xúc. Mỗi khi có đồ vật nứt vỡ, người ta thường dùng keo 502 để dính chúng lại với nhau. Tuy nhiên, vì tác dụng của keo 502 quá lợi hại khiến đôi khi con người sử dụng chúng lại vô tình bị "vạ lây".

Sử dụng keo 502 có thể gây dính da tay nếu không chú ý
Sử dụng keo 502 có thể gây dính da tay nếu không chú ý

Không ít người khi sử dụng keo 502 đều bị chất keo dính vào tay khiến hai bề mặt da dính khít lại vào nhau. Chỉ với mẹo nhỏ này, người bị keo 502 dính vào tay hoặc những bề mặt da khác sẽ dễ dàng bong hết. 

Ngâm tay vào nước ấm

Đây là cách phổ biến nhất để làm bong keo 502 ra khỏi bề mặt da. Nhiều người chỉ ra rằng việc ngâm tay vào nước xà phòng ấm trong khoảng 10 phút có thể khiến lớp kết dính giữa chất keo với da bong hết ra ngoài. Chỉ cần ngâm trong nước ấm thì chất keo sẽ mềm ra hết. Tuy nhiên không nên dùng dụng cụ chà xát chỗ vết dính vì dễ khiến vùng da chịu tổn thương.

Hai ngón tay bị dính vào nhau có thể áp dụng mẹo để gỡ ra
Hai ngón tay bị dính vào nhau có thể áp dụng mẹo để gỡ ra

Dùng aceton nước tẩy sơn móng tay

Nhiều người phụ nữ thích làm đẹp sẽ có dung dịch nước tẩy sơn móng tay trong nhà. Hỗn hợp dung dịch này là "kẻ thù" của keo 502. Khi bị keo 502 dính vào da, chỉ cần lấy một ít nước tẩy sơn móng tay đổ vào chỗ kết dính rồi chà xát nhẹ nhàng cho đến khi mặt keo bong tróc.

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay để tẩy keo 502 là cách được khuyến khích
Sử dụng nước tẩy sơn móng tay để tẩy keo 502 là cách được khuyến khích

Bôi dầu gió hay dầu máy 

Nếu không có nước tẩy sơn móng tay, chúng ta có thể dùng dầu gió hoặc dầu máy thay thế. Nhỏ vài giọt dầu vào chỗ kết dính rồi chà nhẹ thì sẽ có kết quả tương tự.

Đối với trường hợp keo 502 dính vào bề mặt gỗ, người dùng có thể ứng dụng những cách thức tương tự để tẩy sạch lớp keo. Một số dung dịch có thể tẩy chất keo 502 kết dính trên bề mặt gỗ như cồn, nước aceton, dầu ăn, xăng xe hoặc dầu hoả... Một cách khác là dùng máy sấy tóc để cho nóng rồi hơ qua bề mặt gỗ bị bám keo, chất keo sẽ bị bay hơi do áp lực của nhiệt độ cao.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: keo 502   keo 502 dính tay   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục