24h
Yeah1 News

"Kẻ địch" của Honda Air Blade ra mắt "đá bay" xe ga nhà Honda: Giá chỉ 30 triệu, thiết kế đẹp hết hồn

Thứ năm, 06/07/2023 | 13:53 (GMT+7)

Hãng xe Yamaha vừa ra mắt mẫu xe ga mới với giá cả ưu đãi, được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Honda Air Blade được nhiều người ưa chuộng.

Từ lâu, Yamaha và Honda là 2 thương hiệu xe cạnh tranh trực diện ở thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nếu như Honda có những dòng xe nổi bật như Honda Vision, Honda Wave Apha, Honda Air Blade, Honda Sh150i... thì Yamaha cũng ra mắt nhiều mẫu xe thuộc nhiều phân khúc như Yamaha Grande, Yamaha Latte, Yamaha Exciter...

Mới đây, Yamaha Malaysia vừa công bố hình ảnh dòng xe ga mới nhất được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe ga Air Blade của nhà Honda. Dòng xe mới của Yamaha tên gọi Yamaha Ego Gear 2023 có nhiều tính năng vượt trội sau khi được nâng cấp từ phiên bản 2022 trước đó. 

Yamaha Ego Gear 2023 với màu vàng - xanh thích mắt
Yamaha Ego Gear 2023 với màu vàng - xanh thích mắt

Được biết, tuy nhắm đến phân khúc trên và được xem là đối thủ của Honda Air Blade nhưng giá của một chiếc xe ga Yamaha Ego Gear 2023 chỉ được niêm yết khoảng 5.998 RM (tương đương 30,6 triệu đồng). Nếu tính thêm chi phí làm thủ tục bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và giấy tờ đăng ký xe thì giá sẽ nâng thêm một chút. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là giá cả khá hời so với một mẫu xe ga mới của nhà Yamaha.

'Kẻ địch' của Honda Air Blade ra mắt 'đá bay' xe ga nhà Honda: Giá chỉ 30 triệu, thiết kế đẹp hết hồn - ảnh 2
Mẫu xe ga nhà Yamaha được xem là 'kỳ phùng địch thủ' của Honda Air Blade
Mẫu xe ga nhà Yamaha được xem là "kỳ phùng địch thủ" của Honda Air Blade

Về tính năng, phiên bản Yamaha Ego Gear 2023 được bổ sung thêm hệ thống đèn LED cho đèn pha và đèn ban ngày, bảng điều khiển tương tự với đồng hồ đo nhiên liệu. Tương tự như nhiều mẫu xe ga ra mắt trong năm 2023, thương hiệu đến từ Nhật Bản trang bị thêm đèn báo nguy hiểm và cổng sạc USB để người điều khiển nạp pin cho thiết bị điện tử, điện thoại... 

Về diện mạo, Yamaha Ego Gear 2023 có thể tích bình xăng 4,2 lít, trọng lượng xe khoảng 95 kg, chiều dài 1.870 mm, chiều cao yên xe 750 mm và chiều dài cơ sở 1.260 mm. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 125cc kết hợp với EFi có khả năng dừng ngắt động cơ tạm thời và hộp số Ego . Động cơ có thể sản sinh công suất 9,38 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

'Kẻ địch' của Honda Air Blade ra mắt 'đá bay' xe ga nhà Honda: Giá chỉ 30 triệu, thiết kế đẹp hết hồn - ảnh 4
Thân xe cao, có thiết kế rộng thoáng thích hợp với cả đàn ông lẫn phụ nữ
Thân xe cao, có thiết kế rộng thoáng thích hợp với cả đàn ông lẫn phụ nữ

Về kết cấu bên trong, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển, xe ga Yamaha Ego Gear 2023 có trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Mâm xe 14 inch cùng lốp bánh trước 70/90 và lốp bánh sau 90/80.

Hãng Yamaha muốn đẩy mạnh dòng xe Ego Gear 2023 trên thị trường nên đã tạo nên ưu thế mạnh về giá cả so với các dòng xe cùng phân khúc. Cụ thể như so sánh với Honda Air Blade của nhà Honda có giá hơn 40 triệu đồng thì Yamaha Ego Gear lại "nhỉnh" hơn về giá cả. Ngoài ra, xe còn cập nhật thêm nhiều màu sắc mới phù hợp với phong cách của giới trẻ như vàng, xanh lam, xanh lục thay thế màu bạc, đỏ, xam lam trước đó.

Nếu Yamaha Ego Gear được nhập về Việt Nam và vào tay các đại lý bán lẻ thì nó sẽ trở thành dòng xe ga cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade vốn được người Việt ưa chuộng trong nhiều năm nay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục