24h
Yeah1 News

iPhone chỉ còn 10%, muốn tiết kiệm pin chỉ cần tắt 2 cài đặt trong điện thoại

Thứ sáu, 10/05/2024 | 18:02 (GMT+7)

Tiết kiệm pin iPhone là một trong những thắc mắc mà mọi người tìm kiếm. Có 2 tính năng mà nếu không cần thiết thì có thể tắt để tăng tuổi thọ pin.

Hiện nay, người dùng iPhone có thể biết được tình trạng của pin thông qua chức năng trên hệ điều hành iOS 17.4. Không chỉ biết phần trăm pin còn lại (mức trên 80% được xem là tốt), iPhone còn có thêm một menu mới cho phép kiểm tra số lần sạc pin và xem liệu pin đang hoạt động "bình thường" hay không.

Để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ pin của iPhone, có một số biện pháp cần thực hiện. Đó là sử dụng tính năng "sạc tối ưu hóa", tránh làm nóng quá mức và không để pin hết năng lượng đến mức 0%.

Cách tiết kiệm pin iPhone hiệu quả có thể lưu ý tắt 2 tính năng 2 cần thiết dưới đây
Cách tiết kiệm pin iPhone hiệu quả có thể lưu ý tắt 2 tính năng 2 cần thiết dưới đây

Ngoài ra, để pin duy trì lâu hơn trên điện thoại, có hai tính năng không quá quan trọng nhưng lại có thể gây tiêu tốn pin một cách không đáng kể mà nhiều người thường bỏ qua.

Xóa widget trên màn hình khóa iPhone

Các tiện ích trên màn hình khóa tự động chạy ở chế độ nền để cập nhật thông tin như tỷ số thể thao hoặc thời tiết. Điều này dẫn đến việc tiêu tốn năng lượng liên tục vì chúng phải duy trì sự liên kết và tải dữ liệu.

Cách tắt Widget trên màn hình iPhone nhanh nhất
Cách tắt Widget trên màn hình iPhone nhanh nhất

Để tiết kiệm pin trên iOS 17, bạn có thể tránh sử dụng các tiện ích trên màn hình khóa và màn hình chính. Cách đơn giản nhất là chuyển sang cấu hình màn hình khóa khác: chỉ cần giữ ngón tay xuống trên màn hình và vuốt xung quanh để chọn một cấu hình không có tiện ích.

Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ các tiện ích từ màn hình khóa hiện tại, bạn có thể nhấn giữ màn hình khóa, chọn Tùy chỉnh, sau đó chọn Màn hình khóa và xóa các tiện ích bằng cách nhấn vào biểu tượng "-" trên mỗi tiện ích.

Tắt phản hồi bàn phím xúc giác trên iPhone

Trên iOS 16 trở lên của iPhone, một tính năng mới được gọi là "phản hồi xúc giác" đã được thêm vào. Thay vì chỉ nghe thấy âm thanh khi gõ, bàn phím sẽ rung từng phím, tạo ra một trải nghiệm nhập liệu đặc biệt hơn. Theo Apple, tính năng này cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Ngoài ra, người dùng iPhone có thể tắt phản hồi bàn phím xúc giác
Ngoài ra, người dùng iPhone có thể tắt phản hồi bàn phím xúc giác

Theo trang hỗ trợ của Apple, phản hồi xúc giác "có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin của iPhone". Mặc dù không có thông tin cụ thể về tác động của tính năng này đối với pin, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm pin, bạn nên tắt tính năng này.

May mắn thay, tính năng này không được bật mặc định. Nếu bạn đã bật nó, bạn có thể tắt nó bằng cách vào Cài đặt => Âm thanh & Xúc giác => Phản hồi bàn phím và tắt Cảm ứng (Haptic).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   tiết kiệm pin iphone  

Cùng chuyên mục