24h
Yeah1 News

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt”

Thứ năm, 23/11/2023 | 19:00 (GMT+7)

Rộ giao diện mới của iPhone 16, sự thay đổi trong thiết kế với 4 camera mới khiến khiến các fan của "Táo khuyết" đứng ngồi không yên

Gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều thông tin về iPhone 16 của Apple. Đặc biệt, có thông tin cho rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ trải qua những thay đổi đáng chú ý về thiết kế.

Theo các nguồn tin từ chuyên trang công nghệ PhoneArena, Apple đang tiến hành thử nghiệm một số nguyên mẫu cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Tài khoản @appledsign đã dựa trên thông tin này để phác hoạ hình ảnh dự kiến của hai phiên bản iPhone Pro mới.

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera
iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera

Mới đây, tài khoản @appledsign đã chia sẻ hình ảnh minh họa về iPhone 16 Pro, cho thấy rằng phiên bản tiếp theo của iPhone sẽ có thiết kế ấn tượng với bốn camera phía sau được sắp xếp theo kiểu song song. Cách bố trí này độc đáo và khác biệt nhiều so với cách Apple đang áp dụng trong các mẫu iPhone hiện tại.

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt” - ảnh 2

Theo nhận định của chuyên gia Ming-Chi Kuo từ công ty TF Securities, các phiên bản iPhone 16 Pro và 16 Pro Max dự kiến sẽ sử dụng công nghệ lăng kính tetraprism , tính năng hiện chỉ xuất hiện trên mô hình iPhone 15 Pro Max. Lăng kính tetraprism cho phép ánh sáng lăn sóng qua bốn lớp để mô phỏng tiêu cự 120 mm, nâng cao khả năng zoom quang học lên 5x.

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt” - ảnh 3

Chuyên gia nổi tiếng về tin đồn Majin Bu, người đã chia sẻ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, thông báo rằng Apple đang thử nghiệm một thiết kế đục lỗ cho iPhone 16 Pro, nhưng hiện vẫn chưa hoàn thiện. Điều này có nghĩa là thế hệ iPhone tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt trong năm tới, có thể được trang bị màn hình có lỗ đục thay vì Dynamic Island. "Thông tin chi tiết chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau", Majin Bu viết trên trang X vào ngày 12/11

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt” - ảnh 4

Lần đầu tiên Dynamic Island xuất hiện trên dòng iPhone 14 Pro khi được ra mắt vào năm trước. Đến năm nay, tất cả bốn phiên bản của iPhone 15 đều sử dụng thiết kế này. Theo đánh giá của PhoneArena , mặc dù Dynamic Island mang lại sự hứng thú nhờ vào các cải tiến phần mềm từ Apple, nhưng thực tế cho thấy nó không thực sự có ích.

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt” - ảnh 5

Ngoài việc áp dụng cấu hình mới, cải tiến camera, nguồn tin cho biết rằng Apple sẽ tích hợp thêm các tính năng như phím bấm, modem di động hỗ trợ kết nối 5.5G, Wi-Fi 7 và cải thiện camera góc siêu rộng cho bộ đôi iPhone 16 Pro. Máy cũng được dự kiến sẽ có nâng cấp đáng kể về màn hình và cấu hình. Trong một bản render được thực hiện bởi tài khoản @appledsign , iPhone 16 Pro còn được trình làng với bốn tùy chọn màu sắc hấp dẫn bao gồm hồng, xanh, titan tự nhiên và đen không gian.

iPhone 16 hé lộ giao diện mới, thay đổi thiết kế với 4 camera, phối màu mới khiến dân tình “nứt mắt” - ảnh 6

Mặc dù iPhone 15 vừa mới ra mắt, nhưng đã xuất hiện nhiều tin đồn về cấu hình và thiết kế của dòng iPhone 16 trên các trang mạng. Những thông tin này cần thời gian để được xác minh, nhưng đủ để khiến các fan của "Táo khuyết" không thể ngồi yên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iPhone 16  

Cùng chuyên mục