24h
Yeah1 News

Hy hữu người đàn ông cao 2m29 lấy vợ cao 1m9, đẻ con ra ai cũng hú hồn vì chiều cao chấn động

Thứ hai, 28/08/2023 | 09:39 (GMT+7)

Người đàn ông được mệnh danh "khổng lồ" kết hôn với vợ cao không kém. Điều đáng nói là con gái sinh ra sở hữu gen di truyền nên cao vượt bậc.

Câu chuyện về gia đình của vận động viên bóng rổ nổi tiếng tại Trung Quốc - Yao Ming khiến dư luận dành sự quan tâm đặc biệt. Yao Ming từng vô cùng thành công trong sự nghiệp của một vận động viên thể thao. Sau khi giải nghệ, Yao Ming kết hôn với bạn gái là Ye Li - một vận động viên bóng rổ nữ. Tình yêu của cặp đôi sở hữu chiều cao "khủng" nhất châu Á từng là tâm điểm chú ý.

Gia đình khổng lồ của Yao Ming và Ye Li
Gia đình khổng lồ của Yao Ming và Ye Li

Được biết, ngay từ khi còn nhỏ, Yao Ming đã gây bất ngờ với chiều cao vượt trội. Sau khi trưởng thành và thi đấu, Yao Ming thông báo chiều cao của anh đã chạm ngưỡng 2m29. Trong khi đó, bà xã của Yao Ming cũng có chiều cao ấn tượng so với những đồng đội khác với con số lên đến 1m9. 

Sau khi đám cưới không lâu, Ye Li đã có con với người đàn ông của đời mình. Cặp đôi trải qua cuộc sống gia đình hạnh phúc, mỗi lần xuất hiện đều vô cùng thân thiết, âu yếm với nhau. Đứa con đầu lòng của Yao Ming và Ye Li là một bé gái. Điều này càng khiến dân tình lo ngại về chiều cao của cô bé liệu có được di truyền từ bố mẹ?

Hy hữu người đàn ông cao 2m29 lấy vợ cao 1m9, đẻ con ra ai cũng hú hồn vì chiều cao chấn động - ảnh 2
Con gái của Yao Ming từ khi còn nhỏ đã có chiều cao vượt trội
Con gái của Yao Ming từ khi còn nhỏ đã có chiều cao vượt trội

Yao Qinlei - tên con gái của Yao Ming và Ye Li - sau khi chào đời đã nhận được sự quan tâm hàng đầu từ giới truyền thông. Một loạt các tờ báo lớn dành hẳn những bài viết để cập nhật chiều cao của cô bé. Theo trang tin giải trí Sohu, năm Yao Qinlei lên 7 tuổi, chiều cao của cô bé được ghi nhận 1m6 - bằng chiều cao của một thanh thiếu niên. Từ 9 tuổi đến 11 tuổi, Yao Qinlei bước vào thời kỳ hoàng kim của việc phát triển chiều cao. Cô bé tăng từ 1m7 và sau đó là 1m8 dù chưa bước qua tuổi dậy thì.

Giữa mọi người, gia đình Yao Ming gây chú ý với vóc dáng khổng lồ
Giữa mọi người, gia đình Yao Ming gây chú ý với vóc dáng khổng lồ

Gần đây, 1 bức ảnh cho người qua đường chụp được khi phát hiện Yao Ming và con gái Yao Qinlei ở sân bay. Điều khiến mọi người hú hồn là Yao Qinlei đã cao gần đến vai của bố. Chứng tỏ chiều cao của cô bé đã đạt mức 1m9. Nhiều chuyên gia dự đoán, theo tốc độ phát triển chiều cao này, tương lai con gái của người đàn ông cao nhất Trung Quốc sẽ dao động khoảng 2m10. 

Hy hữu người đàn ông cao 2m29 lấy vợ cao 1m9, đẻ con ra ai cũng hú hồn vì chiều cao chấn động - ảnh 5
Hy hữu người đàn ông cao 2m29 lấy vợ cao 1m9, đẻ con ra ai cũng hú hồn vì chiều cao chấn động - ảnh 6
Bức ảnh gần đây cho thấy con gái của Yao Ming đã cao 1m9 dù chưa qua tuổi dậy thì
Bức ảnh gần đây cho thấy con gái của Yao Ming đã cao 1m9 dù chưa qua tuổi dậy thì

Thực tế, câu chuyện về gia đình của Yao Ming và Ye Li là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc di truyền gen của bố mẹ. Ngoài chiều cao, con cái còn có thể được thừa hưởng những bộ gen quy định các đặc điểm về đôi mắt, màu da, cân nặng... từ bố mẹ của đứa trẻ đó. Xác xuất di truyền của những đặc điểm này từ bố mẹ qua con cái có thể đạt đến 40-60%. Ví dụ như bố mẹ có cân nặng "khủng" thì đứa trẻ sinh ra cũng sẽ có nguy cơ béo phì hay bố mẹ mắt đen thì con sinh ra cũng có màu sắc đồng tử tương tự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục