24h
Yeah1 News

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên Zalo, thao tác đơn giản tiết kiệm thời gian đến cơ quan khai báo

Thứ tư, 16/08/2023 | 11:34 (GMT+7)

Để tiết kiệm thời gian và công sức, hiện tại người dân đã có thể đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên Zalo, chỉ với thao tác đơn giản không cần đến cơ quan.

Tạm trú là việc khi bạn đến nơi ở mới mà mình không có hộ khẩu thường trú hoặc lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định. Để đăng ký tạm trú thì bạn có thể đến các cơ quan nhà nước để thực hiện. Nhưng hiện tại, người dân đã có thể đăng ký tạm trú online bằng điện thoại ngay tại nhà, không cần phải tốn thời gian đi đăng ký tại cơ quan. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký tạm trú tại nhà trên Zalo chỉ với một số thao tác đơn giản. 

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình, sau đó tại ô tìm kiếm hãy tìm OA của Công an quận Tân Phú - TPHCM. Tại đây bạn hãy ấn “Quan tâm” này để tiếp tục

Để tiết kiệm thời gian và công sức hiện tại người dân đã có thể đăng ký tạm trú trên Zalo bằng điện thoại
Để tiết kiệm thời gian và công sức hiện tại người dân đã có thể đăng ký tạm trú trên Zalo bằng điện thoại

Bước 2: Ấn chọn vào mục Cổng Dịch vụ công Bộ Công an để truy cập Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Tiếp đó, chọn mục Đăng ký, Quản lý nơi cư trú.

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên Zalo, thao tác đơn giản tiết kiệm thời gian đến cơ quan khai báo - ảnh 2

Bước 3: Chọn tiếp vào mục Đăng ký tạm trú và ngay sau đó là thông tin của thủ tục, bạn có thể đọc thêm để biết mình cần phải làm những gì rồi chọn tiếp vào nút Nộp hồ sơ màu đỏ.

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên Zalo, thao tác đơn giản tiết kiệm thời gian đến cơ quan khai báo - ảnh 3

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin bắt buộc theo yêu cầu => Nhấn chọn mục Cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai => Nhấn chọn Ghi và gửi hồ sơ.

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên Zalo, thao tác đơn giản tiết kiệm thời gian đến cơ quan khai báo - ảnh 4

Bên cạnh việc đăng ký tạm trú trên Zalo người dân còn có thể đăng ký tạm trú online trên điện thoại tại nhà qua Cổng dịch vụ công.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đăng ký tạm trú   zalo  

Cùng chuyên mục