24h
Yeah1 News

Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng

Thứ ba, 22/08/2023 | 15:33 (GMT+7)

Mẫu xe được người dùng Việt mong đợi vừa ra mắt thêm phiên bản mới, giá chỉ từ 25 triệu đồng nhưng thiết kế đẹp, trang bị ‘vượt mặt’ Honda Vision dân tình đổ xô "xuống tiền"

Mẫu xe được nhận xét là "đối thủ" cạnh tranh cực gay gắt với xe ga "quốc dân" Honda Vision vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khi sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trang bị hiện đại. Theo đó, hãng xe điện của Ấn Độ Ola Electric vừa giới thiệu mẫu xe giá rẻ thế hệ thứ 2 của mẫu xe Ola S1 Pro

Cụ thể, dòng xe được nói đến là Ola S1 Pro Gen 2. Mẫu xe này sẽ có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn bao gồm SX1 (2kWh ) với giá bán 89.999 rupee (tương đương khoảng 25,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt); SX1 3kWh ( khoảng 28,7 triệu đồng); và SX1+ có giá bán khoảng 31,5 triệu đồng. Mức giá này được đánh gia là thấp hơn so với Honda Vision.

Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng
Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng
Cận cảnh thiết kế hút mắt mẫu xe Ola S1 Pro
Cận cảnh thiết kế hút mắt mẫu xe Ola S1 Pro

Về cơ bản, các phiên bản xe điện Ola S1 Pro Gen 2 giống hệt nhau về thiết kế cũng như các trang bị, tuy nhiên có sự khác biệt về động cơ và pin được trang bị.  Ola S1 Pro Gen2 có phạm vi hoạt động được công bố là 195 km cho một lần sạc . Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 40 km/h trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 120 km /h.

Về thiết kế, Ola S1 Pro Gen2 dài hơn 2 mm so với Gen 1 ở mức 1.861 mm, chiều rộng rộng hơn 137 mm ở mức 850 mm và chiều cao tăng từ 1.1169 mm lên 1.288 mm. Chiều cao yên xe tăng 5 mm lên 805 mm trong khi khoảng sáng gầm xe giảm 5 mm xuống 160 mm.

Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng - ảnh 3

Ola S1 Pro Gen 2 được ra mắt cải thiện 30% hiệu suất tổng thể, cải thiện 25% hiệu suất nhiệt, giảm 25% chi phí, giảm 11% linh kiện nói chung, tiêu thụ năng lượng ít hơn 7% và phạm vi hoạt động tăng 6%.

Ngoài ra, những thay đổi về khung gầm cũng là một phần của bản cập nhật Ola S1 Pro Gen 2. Đối thủ chạy điện của Honda Vision đã chuyển từ hệ thống treo trước một bên sang phuộc ống lồng thông thường. Ola S1 Pro Gen 2 giờ đây có sàn  để chân phẳng để mang lại sự thoải mái cho người dùng, đồng thời trọng lượng xe cũng giảm nhẹ từ 121 kg xuống còn 116 kg. Thể tích không gian cốp để đồ đã giảm 2L nhưng vẫn là khá rộng rãi, ở mức 34L.

Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng - ảnh 4
Honda Vision “ra rìa” trước mẫu xe mới có thiết kế đẹp ngang Vespa nhưng giá bán chỉ 25 triệu đồng - ảnh 5
Dòng Ola S1 Pro Gen 2 sẽ có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn
Dòng Ola S1 Pro Gen 2 sẽ có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn

Có thể nói, việc chọn xe máy điện phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngân sách, phạm vi hoạt động mong muốn và kỳ vọng về hiệu suất của bạn. Mỗi chiếc xe tay ga đều có những tính năng và ưu điểm riêng, phục vụ cho những sở thích và nhu cầu khác nhau. Cho dù bạn ưu tiên phạm vi, sức mạnh hay khả năng chi trả, thị trường xe máy điện Ấn Độ cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với yêu cầu của bạn. 

Với mức giá mềm, mẫu xe Ola S1 Pro Gen 2 hứa hẹn sẽ là lựa chọn chất lượng để thay thế Honda Vision. Đặc biệt, mẫu xe tay ga chạy điện này còn có ưu điểm là thân thiện với môi trường cũng như chi phí vận hành thấp hơn hẳn so với xe chạy xăng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda Vision   xe ga   Ola S1 Pro Gen 2  

Cùng chuyên mục