24h
Yeah1 News

Honda SH “ra rìa” trước mẫu tay ga cùng nhà, thiết kế sang chảnh không chỗ chê mà giá chỉ 41 triệu đồng

Thứ bảy, 18/11/2023 | 20:34 (GMT+7)

Đối thủ cùng nhà "khó nhằn" của Honda SH cập bến với mức giá cực hấp dẫn, trang bị xịn sò sớm trở thành "vua tay ga" tại thị trường xe máy ở Việt Nam.

Cuối tháng 8 vừa qua, Honda cho ra mắt mẫu xe tay ga Honda Giorno Plus 2024 tại thị trường Thái Lan với thiết kế ấn tượng, nhiều trang bị hữu ích. Xe được phân phối với 2 phiên bản phanh CBS và ABS cùng mức giá lần lượt là 61.900 baht (41 triệu đồng) và 66.900 baht (44,3 triệu đồng).

Mới đây, hàng loạt các cửa hàng xe máy tư nhân tại TP.Hồ Chí Minh đã nhập khẩu mẫu Giorno Plus 125 về Việt Nam và mở bán với mức giá khiến nhiều khách hàng “giật mình”. Dẫu vậy, tầm giá được nhận xét là dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với Honda SH, mẫu xe tay ga tuyệt đẹp này dự đoán hoàn toàn có thể khiến thị trường Việt Nam phải dậy sóng.

Honda ra mắt mẫu xe 'thay thế Honda SH Mode' với giá chỉ từ 41 triệu đồng khiến dân tình tranh nhau 'xuống tiền'
Honda ra mắt mẫu xe "thay thế Honda SH Mode" với giá chỉ từ 41 triệu đồng khiến dân tình tranh nhau "xuống tiền"

Về phần thiết kế, Honda Giorno Plus 125 mang đậm phong cách cổ điển châu Âu, xu hướng mà nhiều nhà sản xuất đang ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bề ngoài của Giorno Plus 125 gợi nhớ đến các đối thủ cạnh tranh như Yamaha Grande và Vespa của Piaggio.

Thiết kế của Honda Giorno Plus 125 khá độc đáo với cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD hiển thị đầy đủ thông tin xe, yên xe kiểu phẳng vuốt gọn phần đầu mang tới tư thế ngồi thoải mái, đèn xi-nhan dùng bóng halogen, đèn hậu LED, đèn pha LED dạng hình cầu có cùng kiểu dáng với gương chiếu hậu.

Siêu phẩm tay ga Honda vừa được đưa về Việt Nam sẽ có 2 phiên bản phanh CBS và phanh ABS
Siêu phẩm tay ga Honda vừa được đưa về Việt Nam sẽ có 2 phiên bản phanh CBS và phanh ABS

Yếm phía trước của Giorno Plus 125 được thiết kế rộng với tích hợp hai cụm đèn xi-nhan ở vị trí thấp. Sàn xe phẳng tạo không gian rộng rãi cho chân, trong khi yên xe được thiết kế liền khối và bọc da. Ngoài ra, Honda Giorno Plus được hãng Bản trang bị màn hình LCD hiển thị thông số tương tự dòng xe Vario 160.

Honda SH “ra rìa” trước mẫu tay ga cùng nhà, thiết kế sang chảnh không chỗ chê mà giá chỉ 41 triệu đồng - ảnh 3

Để mang tới sự an toàn cho người sử dụng, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho mẫu xe “anh em” của Honda SH Mode phanh tang trống ở bánh sau cùng với phanh đĩa đơn cho bánh trước. Không những sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Honda Giorno+ 125 còn có hệ thống phanh kết hợp CBS.

Về khía cạnh vận hành, Honda Giorno Plus 125 trang bị động cơ eSP+ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối. Xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Hộp số vô cấp CVT được tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idling stop) để tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

Honda Giorno Plus được tạo dáng đèn pha dạng tròn, hệ thống đèn trên xe tích hợp công nghệ đèn LED.
Honda Giorno Plus được tạo dáng đèn pha dạng tròn, hệ thống đèn trên xe tích hợp công nghệ đèn LED.

Chưa dừng ở đó, “người anh em” của Honda SH Mode còn sở hữu cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích 30L, ít hơn so với Honda LEAD 125 7L. Nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản cũng trang bị cho mẫu xe tay ga này cổng sạc USB ở ngăn chứa đồ phía trước, hệ thống khóa thông minh, phanh ABS một kênh. Giống như Honda SH, nắp bình xăng của Honda Giorno Plus 125 cũng được đặt ở phía trước để thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu.

Honda SH “ra rìa” trước mẫu tay ga cùng nhà, thiết kế sang chảnh không chỗ chê mà giá chỉ 41 triệu đồng - ảnh 6

Cụ thể, tại một cửa hàng ở quận Tân Phú, Giorno Plus 125 phiên bản phanh CBS được bán với giá 92,8 triệu đồng, trong khi phiên bản phanh ABS có giá cao hơn lên đến 97,8 triệu đồng. Các mức giá này cao hơn hẳn so với giá niêm yết tại Thái Lan, gần như tăng gấp đôi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda   Honda Giorno Plus 125  

Cùng chuyên mục