24h
Yeah1 News

Hoa giấy thích nhất loại nước này: Hòa vài thìa vào nước tưới hoa nở không ngừng, giá lại cực rẻ

Thứ sáu, 26/05/2023 | 13:04 (GMT+7)

Dù thích trồng hoa giấy nhưng không phải ai cũng biết loại nước khi dùng tưới hoa để giúp hoa nở rộ cực nhanh và đẹp suốt cả năm.

Hoa giấy là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích nhất và có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nơi tại Việt Nam. Hoa giấy có nhiều màu nhưng phổ biến nhất vẫn là màu hồng tím, không chỉ tạo nên khung cảnh đẹp mắt mà những nơi hoa giấy nở rộ cũng là hình ảnh mà cực nhiều người thích đến chụp ảnh check-in.

Hoa giấy nở rộ trong mùa hè vô cùng đẹp mắt.
Hoa giấy nở rộ trong mùa hè vô cùng đẹp mắt.

Theo tìm hiểu, hoa giấy là một loài hoa có đặc tính ưa nắng và thường nở rộ vào mùa hè, mùa "cao điểm" nhất là khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 trong năm. Tuy nhiên hiện nay nhờ công nghệ nhân giống hay một số kỹ thuật liên quan đến trồng trọt mà hoa giấy đã có thể trồng quanh năm mà không giới hạn trong một thời điểm nào.

Song không phải ai cũng biết cách chăm sóc sao cho hoa có thể nở quanh năm. Có một bí quyết ít ai biết, dùng loại nước cực phổ biến để tưới có thể giúp hoa giấy nở nhanh và đẹp, lại còn có thể áp dụng bất kỳ lúc nào. 

Giấm trắng

Được biết, hoa giấy đặc biệt thích hợp với môi trường đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Loại cây này chỉ thích hợp với đất chua. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến cây không ra hoa chính là do độ pH của đất ở mức cân bằng. Vì vậy để duy trì độ pH của đất trồng, bạn có thể sử dụng giấm trắng bằng cách pha loãng 150ml giấm trắng (không có muối) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Lặp lại cách này 1-2 lần/tuần là đủ cho cây phát triển, hoa nở rộ suốt các mùa.

Dùng giấm có thể hoa giấy nở rộ nhanh hơn (ảnh minh họa)
Dùng giấm có thể hoa giấy nở rộ nhanh hơn (ảnh minh họa)

Bia

Ngoài ra, còn có một loại nước khác bạn có thể sử dụng, vừa dễ tìm, giá lại không hề cao là bia. Bia chứa nhiều dưỡng chất như đường, phốt phát, các nguyên tố vi lượng cùng một lượng lớn carbon dioxide. Đây là những chất tốt có thể thúc đẩy sự phát triển của cây. Việc tưới bia cho cây còn ngăn chặn tình trạng cây con bị cứng cành . Chuyên gia khuyên khoảng 20 ngày, bạn có thể tưới bia cho cây một lần. Lưu ý, không nên tưới trực tiếp bia vào cây mà hãy pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30.

Bia cũng giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây hiệu quả (ảnh minh họa).
Bia cũng giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây hiệu quả (ảnh minh họa).

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục