24h
Yeah1 News

Hoa cúc và 3 loài hoa đẹp như mộng nhưng tuyệt đối không nên trồng, đừng cố chấp mà mang họa

Thứ hai, 29/05/2023 | 19:00 (GMT+7)

Đừng chỉ vì thích đẹp mà mang những loài hoa này về trồng, đặc biệt là hoa cúc vì sẽ có nguy cơ "mang họa" vào nhà.

Không ít loài hoa trong thiên nhiên khiến con người say đắm bởi vẻ đẹp và đôi khi còn cả mùi hương thơm ngát. Dù ở thời điểm nào, những bông hoa đẹp mắt luôn khiến con người thích thú khi nhìn ngắm, ngoài ra còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong việc làm đẹp hay bồi bổ sức khỏe...

Tuy nhiên, không vì thế mà có thể bất chấp loài hoa nào cũng mang về nhà trồng. Dưới đây là những loài hoa đẹp, lại quen thuộc nhưng tuyệt đối không nên trồng ở nhà vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây ra nguy hiểm cho người trong nhà. 

Hoa cúc

Dù nhiều người thích hoa cúc nhưng không nên trồng trong nhà (ảnh minh họa)
Dù nhiều người thích hoa cúc nhưng không nên trồng trong nhà (ảnh minh họa)

Theo khoa học, hoa cúc có tên là Asteraceae hay Compositae , còn gọi là họ Hướng dương,  là một họ thực vật có hoa hai lá mầm. Tên gọi khoa học của họ này có từ chi Aster (cúc tây) và có từ nguyên từ gốc tiếng Hy Lạp mang nghĩa ngôi sao-hình dáng của bông hoa trong các loài của nó, được điển hình hóa thành tên gọi phổ biến chung là hoa cúc. Trên thế giới có đến 200 loại hoa cúc khác nhau như cúc vàng, họa mi, tổ ong,...  

Hoa cúc khá nhạy cảm với nhiều người (ảnh minh họa)
Hoa cúc khá nhạy cảm với nhiều người (ảnh minh họa)

Dù đa phần khá lành tính nhưng một số loại nhựa trên hoa cúc có thể gây dị ứng. Nếu không may dính nhựa của loài hoa này và có làn da nhạy cảm thì mọi người có thể bị dị ứng và ngứa ngáy, thế nên hoa cúc không được khuyến khích trồng trong nhà và cần lưu ý tránh xa tầm tay của trẻ em.

Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn đẹp và có nhiều ý nghĩa cảm động (ảnh minh họa)
Hoa bỉ ngạn đẹp và có nhiều ý nghĩa cảm động (ảnh minh họa)

Hoa bỉ ngạn có tên tiếng anh là Lycoris Radiata hay còn được gọi là hoa Long Trảo Hoa, Hồng hoa Thạch Toán, hoa Mạn Châu Sa Hoa, tùy theo mỗi vùng miền, mỗi quốc gia mà hoa được gọi theo những cái tên khác nhau. Loài hoa này thường mọc hoang trên những bờ ruộng, ven đường, triền đồi. 

Hoa bỉ ngạn thường mọc tự nhiên và nếu trồng thì trồng bằng củ. Củ bỉ ngạn có độc bởi nó chứa lycorine  - một chất độc thuộc nhóm ancaloit có thể gây tổn thương đến hệ thần kinh. Hoa có từng chùm màu đỏ như máu, cánh hoa vươn dài nở xòe mọi phía như đuôi công. Vậy nên dù hoa đẹp nhưng đây là loài hoa tuyệt đối không nên trồng trong nhà.

Hoa trúc đào

Hoa trúc đào dù đẹp nhưng chứa chất độc (ảnh minh họa)
Hoa trúc đào dù đẹp nhưng chứa chất độc (ảnh minh họa)

Cây trúc đào có tên khoa học là Nerium oleander, họ Apocynaceae, có trên 400 loài xuất hiện trên khắp thế giới, phát triển tốt với khí hậu nhiệt đới, ấm áp, cũng có thể chịu hạn hoặc sương giá tốt. Hoa trúc đào có dáng đẹp sặc sỡ, nhiều màu sắc như trắng, hồng nhạt, hồng đậm hoặc hơi đỏ cam, đỏ tía, hoa đơn hoặc hoa kép.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo không nên trồng loài hoa này trong nhà bởi trúc đào là một trong những loài thực vật chứa nhiều hợp chất có độc, có thể gây tử vong ở người, đặc biệt là trẻ em. Độc tính có trong trúc đào rất cao và đã có nhiều thông báo cho thấy trong một số trường hợp chỉ cần một lượng nhỏ cũng đã đủ gây tử vong.

Hoa nhài vàng

Không nên trồng hoa nhài vàng trong nhà (ảnh minh họa)
Không nên trồng hoa nhài vàng trong nhà (ảnh minh họa)

Hoa nhài vàng cũng là loài hoa yêu thích của nhiều người bởi khi nở rộ thì vô cùng đẹp mắt. Hoa này là loài hoa thân leo nên không cần cắt tỉa. Nhưng không nên trồng và tuyệt đối không được chạm vào hoặc ăn nhựa từ cành và lá của nó, vì nhựa cây này là chất độc, đặc biệt nên giữ cho trẻ em tránh xa loại hoa này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục