24h
Yeah1 News

Gợi ý 5 món quà ý nghĩa để mừng thọ ông bà, tặng bố mẹ dịp Tết, con cháu nên tham khảo ngay

Thứ ba, 30/01/2024 | 18:53 (GMT+7)

Nếu chưa biết mua tặng quà gì ý nghĩa, thiết thực cho ông bà, bố mẹ vào dịp Tết, bạn có thể tham khảo một số món quà được gợi ý dưới đây.

Vào ngày lễ mừng thọ của ông bà, những người lớn tuổi trong gia đình, tặng quà không chỉ là hành động bày tỏ tình cảm, tấm lòng mà còn là một trong những nét văn hoá truyền thống của đất nước ta. Tuy nhiên, khâu chọn quà để vừa phù hợp với nhu cầu, sở thích của người nhận, vừa chất chứa tình cảm từ người tặng lại là nỗi trăn trở của nhiều người. Một số gợi ý quà tặng thực tế với sở thích, nhu cầu dưới đây có thể giúp bạn giải quyết lo lắng ấy:

Khánh vàng mừng thọ

Khánh vàng là bức tranh được mạ vàng 24k từ các nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm. Khánh vàng là một món quà cao cấp, có giá trị cao về cả tài sản lẫn thẩm mỹ để dành tặng làm quà mừng thọ cho ông bà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khánh vàng mừng thọ thường được nghệ nhân chế tác gắn với hình ảnh ông Thọ, cây tùng, quả đào tiên, chim hạc, hoặc các chữ ý nghĩa như Thọ, Phúc, An… Ngoài ra, người tặng cũng có thể chế tác theo mong muốn riêng của mình.

Bữa tối ấm cúng bên gia đình

Không cần những món quà xa xỉ, sang trọng, cao cấp, đôi khi ông bà chỉ cần có những khoảnh khắc vui vẻ bên con cháu là đủ. Vì vậy, chuẩn bị một bữa tiệc có sự sum họp của mọi người trong gia đình là một trong những "món quà tinh thần" vô cùng ý nghĩa và tinh tế. Buổi tiệc thân mật này là dịp để ông bà có thể trò chuyện, hỏi thăm con cháu nhiều hơn, là một cách gắn kết tình cảm rất hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sữa cho người cao tuổi

Ngoài ra, mua sữa cho người thân lớn tuổi trong gia đình cũng là một lựa chọn đáp ứng được tính cần thiết và chu đáo. Người cao tuổi dễ mắc các bệnh về xương, ăn uống không ngon miệng, ngủ không sâu giấc và khả năng hấp thụ dinh dưỡng cũng giảm đi nhiều so với người trẻ. Do đó, sữa là một món quà có giá trị nghiêng về tình cảm rất lớn, là cách biểu hiện tình cảm, sự quan tâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thuốc bổ, thực phẩm chức năng

Bên cạnh những món quà nêu trên, một món quà có ý nghĩa, giúp bổ sung các dưỡng chất còn thiếu trong cơ thể ông bà, bố mẹ có thể kể đến là thực phẩm, thuốc bổ chức năng. Tuy nhiên, người tặng nên nắm rõ hoặc tìm hiểu kỹ bệnh lý của người được tặng để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghế massage

Ở độ tuổi của ông bà, thường xuyên gặp phải những vấn đề sức khỏe như đau mỏi, nhức nhối cả cơ thể. Khi con cháu không thể dành nhiều thời gian chăm sóc, xoa bóp cho các cụ trong nhà thì ghế massage chính là sự lựa chọn cần thiết trong thời đại công nghệ ngày nay. Ghế massage không chỉ giảm nhức mỏi mọi bộ phận trên người, còn có thể điều hoà khí huyết, lưu thông mạch máu và còn là "công cụ đắc lực" mang lại những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi để các cụ luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ông bà   mừng thọ   món quà   ý nghĩa  

Cùng chuyên mục