24h
Yeah1 News

Giảm nhiệt độ yên xe máy với 6 mẹo đơn giản, thành công ngoài sức tưởng tượng

Thứ ba, 23/05/2023 | 21:43 (GMT+7)

Nắng nóng khiến cho việc di chuyển trở nên khó chịu, đặc biệt là khi bạn phải ngồi trên xe máy trong thời tiết nóng bức.

Để giúp hạ nhiệt và giảm thiểu cảm giác khó chịu khi ngồi xe máy giữa thời tiết nắng nóng, tham khảo ngay những mẹo dưới đây để cấp tốc hạ nhiệt yên xe.

1. Lau xe bằng khăn ướt

Đây là giải pháp tiện lợi và tối ưu nhất nếu bạn chưa kịp trang bị vật dụng chống nắng nào cho xe của mình. Chỉ với chiếc khăn giấy ướt hoặc khăn khô kèm chai nước, đổ trực tiếp nước lên yên xe rồi lấy khăn lau khô đi, bạn có thể giúp yên xe giảm nhiệt độ ngay tức thời. 

2. Sử dụng áo chống nắng hoặc bìa các tông

Khi phải đỗ xe giữa thời tiết nắng nóng mà ở nơi không có mái che, bạn có thể tận dụng bìa các tông hoặc giấy báo khổ lớn để xe chắn yên xe. Lưu ý rằng hãy cố định giấy báo nào mép xe để không bị thổi bay. 

Nếu không có bìa các tông hoặc giấy báo, bạn có thể tận dụng chiếc áo chống nắng, áo khoác của mình để che chắn cho xe. 

Sử dụng bìa các tông chống nóng yên xe.
Sử dụng bìa các tông chống nóng yên xe.

3. Sử dụng tấm che nắng phản quang

Đây là cách mà nhiều người thường áp dụng để tránh cho yên xe nóng. Tấm che nắng được thiết kế để giúp che chắn ánh nắng trực tiếp vào yên xe, giúp giảm nhiệt độ và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe.

Bạn có thể dễ dàng mang đi và gấp gọn bỏ vào cốp xe. Tuy nhiên, nhớ cố định tấm che bằng dây ràng vào xe, đảm bảo tấm che không bị thổi bay.

4. Sử dụng miếng dán chống nóng cho yên xe

Việc sử dụng vải bạt, bìa các tông giúp yên xe giải nguy cơ tăng nhiệt, tuy nhiên lại gây phiền toái cho người sử dụng khi phải mang những vật dụng chiếm nhiều diện tích như thế này.

Một giải pháp tối ưu hơn mà bạn có thể tham khảo chính là miếng dán chống nóng có lớp phủ bạc trên yên xe. Công dụng của nó giống tấm che nắng phản quang, giúp cho yên xe không hấp thu nhiệt quá nhiều. 

Bên cạnh đó, miếng dán nhỏ gọn hơn, được cố định trên mặt yên nhờ lớp silicon và có thể dễ dàng bóc ra bất kì lúc nào. 

Miếng dán chống nóng cho yên xe.
Miếng dán chống nóng cho yên xe.

5. Sử dụng bao lưới yên xe

Bao lưới yên xe giúp che chắn ánh nắng và tạo ra luồng gió mát để làm mát yên xe. Bạn có thể mua bao lưới này từ các cửa hàng phụ tùng xe máy hoặc tự chế tạo.

6. Sử dụng bộ phận làm mát yên xe

Bộ phận này giúp tạo ra luồng gió mát để làm mát yên xe trong khi di chuyển. Bạn có thể mua bộ phận này từ các cửa hàng phụ tùng xe máy. Tuy nhiên, giá thành sẽ cao hơn các cách còn lại.

Ảnh: tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục