24h
Yeah1 News

Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng?

Chủ nhật, 22/10/2023 | 14:56 (GMT+7)

Giá xe máy đột ngột giảm sâu, một số dòng xe nhà Honda giảm hơn chục triệu đồng, xuống dưới mức giá đề xuất, mẫu Vision ghi nhận giá thấp kể từ đầu năm đến nay.

Theo khảo sát thị trường xe máy tại Việt Nam vào giữa tháng 10/2023, tại một số cửa hàng đại lý, giá của nhiều mẫu xe máy được niêm yết ở mức thấp hơn so với giá đề xuất, dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Điều  đáng chú ý là một số mẫu xe đã giảm giá đến hàng chục triệu đồng.

1. Honda Vision

Honda Vision một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Honda trên thị trường Việt Nam, hiện đang giảm sâu với mức giá thấp nhất từ đầu năm đến nay. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Honda Vision được niêm yết với giá 31,5 triệu đồng, phiên bản cao cấp là 34,5 triệu đồng, phiên bản đặc biệt có giá 36 triệu đồng và phiên bản thể thao là 37,8 triệu đồng. So với đầu tháng 9, giá của Honda Vision đã giảm từ 1 đến 1,5 triệu đồng (tùy từng phiên bản).

Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng? - ảnh 1
Giá xe Honda giữa tháng 10/2023 giảm mạnh, dưới mức đề xuất, Vision chạm đáy lịch sử
Giá xe Honda giữa tháng 10/2023 giảm mạnh, dưới mức đề xuất, Vision chạm đáy lịch sử
Honda Vision đang được đại lý bán ra với mức giá thấp hơn mức đề xuất
Honda Vision đang được đại lý bán ra với mức giá thấp hơn mức đề xuất

2. Honda Air Blade

Tương tự, tại các đại lý, Honda Air Blade 2023 đang được bán với giá thấp hơn so với giá đề xuất. Cụ thể, phiên bản Air Blade 125 CBS có giá 40,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 41,5 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt, thấp hơn khoảng 1-2 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản Air Blade 160 ABS cũng có giá thấp hơn 600.000 đồng so với giá niêm yết.

Tại một số đại lý, giá nhiều mẫu xe máy tiếp tục được chào bán dưới giá đề xuất
Tại một số đại lý, giá nhiều mẫu xe máy tiếp tục được chào bán dưới giá đề xuất
Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng? - ảnh 5

3. Honda Winner X

Honda Winner X phiên bản tiêu chuẩn có giá 33,8 triệu đồng tại các đại lý, thấp hơn 12,36 triệu đồng so với giá đề xuất. Các phiên bản khác, bao gồm phiên bản đặc biệt và phiên bản thể thao ABS, cũng được bán với giá 37 triệu đồng, thấp hơn lần lượt 13,06 triệu đồng và 13,56 triệu đồng so với giá niêm yết.

Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng? - ảnh 6

4. Honda SH

Trong chiều ngược lại, giá của các mẫu xe Honda có sự biến động như sau: Phiên bản Honda SH125i được đại lý bán với mức giá từ 83 đến 98 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản, cao hơn so với giá niêm yết từ 9 đến 14 triệu đồng.

Phiên bản thể thao Honda SH160i có giá lên tới 129 triệu đồng, cao hơn 26,81 triệu đồng so với giá đề xuất. Honda SH Mode hiện đang có giá cao hơn giá đề xuất khoảng từ 4 đến 13 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản. Trong khi đó, Honda SH350i đã giảm giá tới 20 triệu đồng, chỉ còn 130 triệu đồng. Honda Vario 160 cũng đã giảm giá từ 8 đến 10 triệu đồng, giảm xuống còn 42 đến 46 triệu đồng...

Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng? - ảnh 7

4. Các dòng xe khác ghi nhận áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu và thu hút người mua.

Yamaha Việt Nam đã thông báo một loạt các ưu đãi để thu hút người tiêu dùng. Khách hàng mua các dòng xe như Janus, Grande, Freego sẽ được hỗ trợ phí đăng ký lên tới 2 triệu đồng hoặc nhận tặng 1 tai nghe Apple AirPods 2. Riêng dòng xe Yamaha Exciter 155 VVA, hỗ trợ phí đăng ký lên đến 5 triệu đồng.

Đối với Suzuki, khách hàng mua xe côn tay Satria sẽ được hỗ trợ trị giá lên đến 3,5 triệu đồng, còn khi mua Raider hoặc Burgman, hỗ trợ lên đến 3 triệu đồng.

Giá xe máy Việt Nam giảm bất ngờ: Honda Vision bán rẻ nhất lịch, Air Blade, Winner X...giảm chục triệu đồng? - ảnh 8

Tuy nhiên, một số đại lý đã lên tiếng cho biết rằng nguồn cung hiện đang vượt quá nhu cầu và lượng xe máy tồn kho vẫn ở mức cao. Do đó, có khả năng trong thời gian tới, giá xe máy trên thị trường Việt Nam có thể giảm sâu hơn nữa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe máy   Honda   Honda Vision  

Cùng chuyên mục