24h
Yeah1 News

Ghế nhựa có một lỗ tròn nhỏ, nhiều người tiếc nuối nếu biết sớm hơn sẽ sướng như tiên

Thứ năm, 01/06/2023 | 17:37 (GMT+7)

Ghế nhựa là vật dụng đồng hành với mọi người mọi nhà trong các trường hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của chiếc lỗ nhỏ trên ghế nhựa.

Ghế nhựa là vật gia dụng không thể thiếu của mỗi nhà. Đặc biệt là trong trường học, bất kỳ ai cũng từng trải qua giai đoạn ngồi ghế nhựa dưới sân trường. Chính vì sự phổ biến và giá thành rẻ nên ghế nhựa ngày càng được nâng cấp, cải tiến với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, ghế nhựa vẫn đảm bảo đủ những đặc điểm cơ bản như có 4 chân, phần đế ngồi và một cái lỗ nhỏ ở giữa ghế.

Vậy lỗ tròn nhỏ phía trên ghế nhựa có công dụng gì mà hầu như 90% mọi người sử dụng không biết?

Ghế nhựa thường có một lỗ tròn nhỏ
Ghế nhựa thường có một lỗ tròn nhỏ

1. Dễ dàng lấy ghế

Công dụng lớn nhất của cái lỗ nhỏ trên ghế nhựa chính là giúp dễ dàng lấy ghế khi xếp chồng lên nhau. Nếu không có cái lỗ này, ghế xếp chồng sẽ dễ bị "hít" chặt, khó gỡ ra do hiệu ứng tương tự như chân không được tạo nên từ những khoảng trống giữa 2 chiếc ghế bị nén lại.

Nhưng nếu có lỗ tròn ở giữa ghế thì người dùng chỉ việc đặt tay vào lỗ rồi kéo mạnh ghế ra ngoài đã có thể dễ dàng ghế từng cái ghế ra khỏi chồng ghế. Lỗ tròn này giúp áp suất cân bằng, không gây ra tình trạng ghế dính vào nhau.

Ghế nhựa có một lỗ tròn nhỏ, nhiều người tiếc nuối nếu biết sớm hơn sẽ sướng như tiên - ảnh 2
Cách người ta vận dụng lỗ tròn để vận chuyển
Cách người ta vận dụng lỗ tròn để vận chuyển

2. Dễ dàng vận chuyển

Không chỉ giúp lấy ghế một cách dễ dàng mà lỗ tròn nhỏ trên ghế còn giúp vận chuyển cả chồng ghế chỉ trong một nốt nhạc. Nhiều người nhất là học sinh thường vô cùng vất vả để di chuyển một lúc cả chồng ghế, dễ dẫn đến tình trạng rơi vỡ hoặc đổ sập gây nguy hiểm cho người vận chuyển.

Đối với những chiếc ghế có lỗ tròn, người khiêng ghế chỉ việc luồn một ngón tay vào cái ghế đầu tiên và cố định cái ghế cuối cùng, sau đó nhấc ghế theo chiều ngang là có thể di chuyển được cả chồng mà không tốn nhiều sức. Một số người còn sáng tạo ra cách luồn một sợi dây vào trong những cái lỗ trên ghế để cố định chồng ghế khi di chuyển.

Ngoài ra, lỗ tròn trên ghế còn có công dụng làm thoáng khí khi người ta ngồi quá lâu trong một tư thế. Lỗ tròn giúp thông hơi mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho người ngồi.

Lỗ tròn giúp ghế tránh tình trạng gãy vỡ
Lỗ tròn giúp ghế tránh tình trạng gãy vỡ

3. Tại sao phải là hình tròn mà không phải hình khác?

Theo nghiên cứu, nhà sản xuất nhận thấy hình vuông hoặc các hình dạng khác có góc cạnh đều sẽ dễ bị tập trung lực ở góc cạnh và dễ bị gãy, vỡ, không chỉ hỏng đồ dùng mà còn hại cho người dùng. Trong khi đó, hình tròn có khả năng phân phối và chịu lực tốt hơn. Ngoài ra, hình tròn làm khuôn dễ nhất nên người ta chọn lỗ tròn cho ghế nhựa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục