24h
Yeah1 News

Được mời 3 bữa cơm này tuyệt đối không nên ăn: Người khôn thường tránh, người hồ đồ lại dễ "bị lừa"

Thứ sáu, 15/03/2024 | 07:22 (GMT+7)

Dưới đây là 3 lời mời cơm tưởng là tốt đẹp nhưng lại thường ẩn nhiều rắc rối mà bạn nên biết cách né tránh nếu cần thiết.

Người thân thích có ý định mượn tiền bạc

Trong thời đại hiện đại, kiếm tiền không hề dễ dàng, mỗi người cần phải tích trữ một khoản tiết kiệm để đối phó với những tình huống bất ngờ. Mặc dù việc giúp đỡ người khác là một điều tốt, nhưng chúng ta cần đảm bảo tài chính cho bản thân và gia đình trước hết.

Khi bạn cho vay tiền, bạn cần xem xét khả năng thu hồi lại số tiền đó. Có những trường hợp khi cho vay, người khác có thể không trả lại. Vì vậy, ngay cả khi là người thân, họ cũng phải tuân thủ nguyên tắc này. Nếu bạn cho vay, bạn phải đảm bảo rằng số tiền sẽ được trả lại, không để bị lợi dụng.

Được mời 3 bữa cơm này tuyệt đối không nên ăn: Người khôn thường tránh, người hồ đồ lại dễ 'bị lừa' - ảnh 1

Nhiều người thường tận dụng cơ hội khi bạn đưa họ đi ăn để yêu cầu sự giúp đỡ. Vì vậy, đừng ngây thơ khi đưa họ đến những bữa ăn như vậy. Hãy nhớ rằng, khi có điều tốt đẹp xảy ra, họ thường tìm đến người thân hơn để chia sẻ, không chờ đến lượt của bạn.

Người quen không gặp lâu năm

Nếu một người đã lâu không liên hệ, đột nhiên lại tỏ ra ân cần và mời bạn đi ăn, điều đó có thể cho thấy trong lòng họ đang có những suy tính riêng. Đừng nên tin tưởng ngay rằng họ đến gặp bạn chỉ để tạo ra thêm mối quan hệ.

Nếu họ thực sự quan tâm đến bạn, tại sao trong nhiều năm qua họ lại không chịu hỏi thăm bạn? Nếu họ coi bạn là bạn bè, thì trong suốt thời gian qua họ nên quan tâm đến bạn hơn, thay vì chờ đến lúc này.

Được mời 3 bữa cơm này tuyệt đối không nên ăn: Người khôn thường tránh, người hồ đồ lại dễ 'bị lừa' - ảnh 2

Những người "chia bè phái" mời ăn cơm

Trong môi trường làm việc, có thể có sự xuất hiện của những phe phái cạnh tranh với nhau. Vì vậy, bây giờ là thời điểm để chúng ta lựa chọn xem mình sẽ tham gia vào đội nào. Người trung thực không thể nhận biết được mọi thủ đoạn và chiêu trò mà nhóm khác sử dụng. Nếu bạn vô tình gia nhập vào một trong những nhóm đó, hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ trở thành con cờ bị lợi dụng.

Được mời 3 bữa cơm này tuyệt đối không nên ăn: Người khôn thường tránh, người hồ đồ lại dễ 'bị lừa' - ảnh 3

Nếu một trong những phe đối đầu kia mời bạn tham gia bữa cơm, hãy lịch sự từ chối. Đừng để bị cuốn vào một bữa ăn và từ đó tạo ra những vấn đề cho bản thân trong tương lai. Hãy duy trì thái độ trung lập và không cần quan tâm đến những lời nói tiêu cực về bạn. Kẻ tiểu nhân cũng sẽ không dám tấn công bạn một cách bừa bãi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục