24h
Yeah1 News

Dùng một chai nước đá để trước quạt gió, có ngay một "điều hòa mini" tiết kiệm cho mùa nắng nóng

Thứ ba, 18/04/2023 | 19:37 (GMT+7)

Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn chẳng cần tiêu hao tiền điện cho điều hòa mà vẫn có một dụng cụ làm mát hiệu quả chỉ từ quạt máy thông thường.

Một mùa nắng nóng trong năm lại đến, đây cũng là thời điểm mà nhiều người đau đầu với vấn đề tiền điện tăng vọt vì nhu cầu sử dụng điều hòa, quạt máy quá cao vì thời tiết oi nóng. Tuy nhiên, ít ai biết chẳng cần tiêu tốn nhiều tiền khi bật điều hòa hàng giờ đồng hồ, bạn vẫn có thể tận hưởng làn gió mát lạnh chỉ với một cây quạt máy thông thường và vài bước đơn giản.

Đặt nước đá trước quạt có thể tăng hiệu quả làm mát.
Đặt nước đá trước quạt có thể tăng hiệu quả làm mát.

Các bước khá đơn giản khi bạn chỉ cân đặt 1-2 chai nước đá đông lạnh trước quạt gió. Hơi lạnh từ chai nước đá sẽ được gió từ quạt thổi đi tạo ra luồng gió lạnh tương tự một điều hòa mini, vừa giúp tiết kiệm vừa giúp làm mát hiệu quả trong ngày hè.

Dùng một chai nước đá để trước quạt gió, có ngay một 'điều hòa mini' tiết kiệm cho mùa nắng nóng - ảnh 2
Chỉ cần 1 chai nước đá đơn giản, bạn có kể kết hợp với quạt thành một điều hòa mini.
Chỉ cần 1 chai nước đá đơn giản, bạn có kể kết hợp với quạt thành một điều hòa mini.

Một mẹo nhỏ khi sử dụng cách này là bạn hãy sử dụng 3 chai nước nhựa và đổ 3 muỗng cà phê muối tinh luyện (khoảng 50 gram) vào mỗi chai. Đặt 3 chai nước muối vào ngăn đá của tủ lạnh trước khi lấy ra sử dụng cho mục đích làm mát bởi muối sẽ làm cho đá không bị tan nhanh khi đặt trước máy quạt.

Hãy để muối vào nước trước khi đông đá.
Hãy để muối vào nước trước khi đông đá.
Và đặt chai nước cách quạt 15cm.
Và đặt chai nước cách quạt 15cm.

Cuối cùng, bạn đặt những chai nước đá này trước máy quạt nhưng lưu ý nên để cách quạt khoảng cách chừng 15 cm để đảm bảo an toàn cũng như khiến tốc độ tan của nước đá lâu hơn bởi gió thổi ra từ cánh quạt sẽ làm bốc hơi nước cũng như làm giảm nhiệt độ khi luồng gió đi qua chai nước đá.

Ngoài ra, để tiết kiệm tối đa khi sử dụng quạt, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây: Một số quạt hiện đại có nhiều chức năng kèm theo như tạo ion, phun hơi, phun sương, tạo hương thơm, đèn báo... Chỉ nên sử dụng những chức năng thật cần thiết vì khi hoạt động nhiều chức năng, quạt càng tiêu thụ điện mạnh. 

Sử dụng quạt không đúng cách làm hao phí nguồn điện.
Sử dụng quạt không đúng cách làm hao phí nguồn điện.

Vị trí đặt quạt cũng là một điểm quan trọng vì nếu chọn vị trí đặt hay treo quạt hợp lý, bạn có thể làm mát hiệu quả nhất và nhanh nhất không gian cần sử dụng mà không phải dùng tốc độ gió cao nhất. Ngoài việc đóng các cửa có khả năng đón nắng cao để hạn chế không khí nóng, nếu bạn chọn đặt quạt cho hướng gió thổi ra các vị trí không khí có thể lưu thông như các cửa sổ, giếng trời... Khi đó, một phần khí nóng sẽ theo đó thoát ra ngoài, không khí trong phòng cũng lưu thông tốt hơn, cảm giác oi bức theo đó sẽ giảm đi đáng kể, và bạn có thể chọn tốc độ nhẹ cho quạt hoạt động để tiết kiệm điện.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục