24h
Yeah1 News

Dùng iPhone mỗi tháng bị trừ tiền không rõ lý do, chỉ cần bật 1 nút sẽ không lo mất tiền oan uổng

Thứ hai, 03/07/2023 | 14:02 (GMT+7)

Người dùng iPhone thường không rõ vì sao cuối tháng cứ liên tục bị trừ tiền trong tài khoản với lý do "Apple Services". Dưới đây là "mẹo" tắt tính năng làm mất tiền oan.

Đối với người dùng iPhone, mỗi tháng bị trừ tiền trong tài khoản mà không rõ vì ứng dụng nào khiến người dùng cảm thấy hoang mang, khó chịu. Thông thường, nếu người dùng iPhone có liên kết ví Apple ID với tài khoản thẻ thì đều đặn mỗi tháng sẽ bị trừ 1 khoản tiền vì "Apple Services" rất mơ hồ.

Điều này khiến nhiều người không biết rõ ứng dụng nào đang "ngốn" tiền trong điện thoại iPhone để hủy bỏ dịch vụ. Nhằm giảm thiểu chi tiêu và hao phí không cần thiết mỗi tháng, dưới đây là một cách đơn giản để kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng khiến người dùng mất tiền oan.

Nhiều người dùng bị trừ tiền trong tài khoản vì một ứng dụng nào đó thuộc Apple Services
Nhiều người dùng bị trừ tiền trong tài khoản vì một ứng dụng nào đó thuộc Apple Services

Cách kiểm tra ứng dụng trả phí đã đăng ký trên iPhone:

- Bước 1: Trước tiên, người dùng cần cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất bằng cách vào phần Settings (Cài đặt). Sau đó chọn General (Cài đặt chung) rồi chọn tiếp Software update (Cập nhật phần mềm). Bấm chọn Download and Install (Tải về và Cài đặt). 

Lưu ý: Nhằm tránh rủi ro và mất dữ liệu, trước khi nâng cấp hệ điều hành, người dùng cần sao lưu toàn bộ dữ liệu bằng công cụ iTunes hoặc iCloud. 

Người dùng nâng cấp hệ điều hành
Người dùng nâng cấp hệ điều hành

- Bước 2: Sau khi nâng cấp hệ điều hành hoàn tất, người dùng tiếp tục vào phần Settings (Cài đặt) và nhấn vào khung trên cùng để vào thông tin của ID Apple. Chọn tiếp vào mục Subscriptions (Đăng ký).

Kiểm tra những ứng dụng đăng ký có trả phí và hủy ngay
Kiểm tra những ứng dụng đăng ký có trả phí và hủy ngay

- Bước 3: Khung hình hiện ra bảng danh sách tất cả các dịch vụ và ứng dụng trả phí được liên kết với ID Apple của người dùng. Lúc này, người dùng chỉ cần xem ứng dụng nào được thiết đặt trả phí hằng tháng và nhấn vào nút Cancel Subscription (Hủy đăng ký) để vô hiệu hóa việc trừ tiền.

Lưu ý: Một số ứng dụng có xu hướng khiến người dùng trả phí mỗi tháng như Spotify, Apple TV hoặc Netflix. Người dùng nên kiểm tra thường xuyên trước thời hạn trừ tiền, nếu không có nhu cầu gia hạn thì nên hủy ngay.

Dùng iPhone mỗi tháng bị trừ tiền không rõ lý do, chỉ cần bật 1 nút sẽ không lo mất tiền oan uổng - ảnh 4
Một số ứng dụng In-App có khả năng tự động gia hạn (trừ tiền) theo định kỳ
Một số ứng dụng In-App có khả năng tự động gia hạn (trừ tiền) theo định kỳ

Vì sao người dùng thường bị Apple Services trừ tiền một cách vô lý?

Thực tế, trên AppStore có 2 loại ứng dụng phổ biến là ứng dụng miễn phí (Free) và ứng dụng trả phí (Paid). Ngoài ra, đó còn có những ứng dụng In-App là ứng dụng trừ phí sau một thời gian sử dụng thử (miễn phí). Một số ứng dụng In-App có khả năng tự động gia hạn nếu người dùng có liên kết với ví điện tử. Chỉ cần trong ví điện tử có tiền thì những ứng dụng này sẽ tiến hành thanh toán bất chấp việc người dùng có đồng ý hay không.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   trừ tiền  

Cùng chuyên mục