24h
Yeah1 News

Dùng điện thoại lâu nhưng 99% người không biết nút ẩn này, chỉ cần bật lên, sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin”

Thứ ba, 01/08/2023 | 12:11 (GMT+7)

Sử dụng điện thoại lâu năm nhưng hầu như ít người biết nút ẩn này, chỉ cần bật nó lên sẽ giúp tăng tốc độ sạc pin cho điện thoại mà không gây hại máy.

Pin là một phần quan trọng của smartphone, chính vì thế mà ai cũng đều quan tâm tới việc bảo vệ chúng. Nhưng không phải ai cũng biết cách sạc pin điện thoại hiệu quả nhất, thậm chí có người quan niệm “sạc đầy mới rút” hoặc “sạc qua đêm cho chắc”,.. tuy nhiên với nhiều cách sai lầm đã gián tiếp làm giảm tuổi thọ của chiếc điện thoại. Một trường hợp khác, khi điện thoại của bạn sắp hết pin, nhưng bạn lại muốn pin sạc đầy nhanh hơn, có một số mẹo nhỏ rất hữu dụng, chỉ cần bạn bật lên, điện thoại sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin”.

Dùng điện thoại lâu nhưng 99% người không biết nút ẩn này, chỉ cần bật lên, sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin” - ảnh 1

1. Bật chế độ máy bay khi sạc pin

Chức năng chính của điện thoại là liên hệ nên việc thu sóng di động là cực kỳ cần thiết, điều này sẽ khiến điện thoại tiêu tốn pin dù bạn không sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sạc bạn có thể áp dụng cách sạc nhanh với mẹo bật chế độ máy bay để ngắt các kết nối thông thường trên điện thoại như Wifi, 3G/4G, NFC, Bluetooth. Việc làm này sẽ giúp máy tiết kiệm năng lượng, hạn chế các kết nối không cần thiết và đẩy nhanh tốc độ sạc.

Bật chế độ máy bay khi sạc pin giúp điện thoại 'nạp pin'nhanh hơn.
Bật chế độ máy bay khi sạc pin giúp điện thoại "nạp pin"nhanh hơn.

Việc tắt hẳn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay đồng nghĩa với việc bạn đã tắt đi các kết nối thông thường của điện thoại điều này sẽ giúp cho máy không bị ngốn năng lượng cho việc kết nối và đẩy nhanh tốc độ sạc hơn. Kết quả thực nghiệm với những mẫu smartphone thông thường đã chứng minh điều đó.

2. Bật/Chuyển sang chế độ màn hình tối (Dark Mode)

Với công nghệ màn hình mới hiện nay, khi bạn dùng hình nền màu đen, các điểm ảnh đen trên màn hình sẽ không tiêu tốn điện. Vì thế, nó sẽ làm tăng tuổi thọ pin hơn nhiều đấy. Ngoài ra, chế độ Dark Mode cũng giúp tiết kiệm pin, sạc nhanh hơn đặc biệt là trên các thiết bị có màn hình OLED, chẳng hạn như iPhone X, iPhone Xs và Xs Max. 

Dùng điện thoại lâu nhưng 99% người không biết nút ẩn này, chỉ cần bật lên, sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin” - ảnh 3

3. Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay, hầu hết các thiết bị smartphone đã được trang bị chế độ tiết kiệm pin. Khi bật chế độ này cũng là một cách sạc pin nhanh hơn. Bởi chế độ này giúp máy tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng lãng phí, bảo toàn năng lượng tốt hơn cho máy.

Dùng điện thoại lâu nhưng 99% người không biết nút ẩn này, chỉ cần bật lên, sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin” - ảnh 4

Chế độ này sẽ giúp máy bạn hoạt động bớt nóng hơn và đặc biệt pin sẽ được cải thiện rất đáng kể, giúp bạn tăng được thời gian sử dụng máy. Cách làm như sau. Truy cập Cài đặt > Chọn Pin > Bật chế độ nguồn điện thấp.

Dùng điện thoại lâu nhưng 99% người không biết nút ẩn này, chỉ cần bật lên, sạc nhanh hơn mà không sợ “chai pin” - ảnh 5

4. Sạc pin bằng bộ sạc pin chính hãng từ nhà sản xuất

Mỗi loại điện thoại có thể hoạt động với nhiều bộ sạc, cáp sạc điện thoại tablet khác nhau. Tuy nhiên, với những bộ sạc không đúng tiêu chuẩn, mặc dù có thể sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn, nhưng về lâu dài sẽ gây chai pin và kéo dài thời gian sạc. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng đúng bộ sạc pin đi kèm với điện thoại khi bạn mua máy, và nếu bộ sạc đó bị hư, hãy đến những cửa hàng uy tín để tìm đúng loại sạc để thay thế. 

Sử dụng đúng bộ sạc sẽ giúp sạc được nhanh hơn và không gây chai pin
Sử dụng đúng bộ sạc sẽ giúp sạc được nhanh hơn và không gây chai pin

5. Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Một trong những cách sạc nhanh iPhone mà bạn không nên bỏ qua chính là tắt nguồn điện thoại khi sạc nếu không có việc gì quá cần thiết. Khi tắt nguồn điện thoại, toàn bộ hệ thống cũng sẽ ngừng hoạt động, do vậy quá trình nạp năng lượng sẽ tập trung hơn, không bị tiêu hao.

Theo khuyến cáo nếu tắt nguồn sạc pin thì điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh hơn và giữ được dung lượng lâu hơn.
Theo khuyến cáo nếu tắt nguồn sạc pin thì điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh hơn và giữ được dung lượng lâu hơn.

6. Bỏ ốp lưng khi sạc

Việc tháo ốp lưng điện thoại khi sạc không chỉ giúp sạc pin nhanh hơn mà chọn tăng độ bền của pin. Bởi quá trình sạc thường sẽ phát sinh nhiệt, khiến điện thoại nóng lên. Nếu mang ốp lưng thì nhiệt lượng sẽ không được giải phóng ra ngoài khiến giảm tuổi thọ máy, dẫn đến chai pin nhanh hơn.

7. Sạc pin trong môi trường nhiệt độ thấp

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì người dùng không nên để điện thoại tiếp xúc quá lâu với các nguồn nhiệt độ cao hay ánh mặt trời mạnh. Bởi nhiệt độ sẽ là tác nhân gây giảm hiệu suất sạc và sử dụng pin.

Hạn chế sạc trong những môi trường bất lợi cho pin, ví dụ như để điện thoại trong ốp lưng dày.
Hạn chế sạc trong những môi trường bất lợi cho pin, ví dụ như để điện thoại trong ốp lưng dày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục