24h
Yeah1 News

Dùng biểu tượng "like" để trả lời tin nhắn, một người bị phạt 1,5 tỷ đồng

Thứ ba, 11/07/2023 | 15:43 (GMT+7)

Bác nông dân người Canada đã phải ra tòa và bồi thường 1,5 tỷ đồng chỉ vì dùng biểu tượng "like" trả lời tin nhắn với khách hàng.

Một nông dân người Canada đã bị kêu lên tòa và yêu cầu bồi thường hơn 82.000 đô la Canada (khoảng 1,5 tỷ đồng) vì nhấn nút "like" (biểu tượng giơ ngón tay cái) trong tin nhắn với khách hàng. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Thông tin cho biết khi nhận được bức ảnh về hợp đồng mua vải lanh mà một người thu mua ngũ cốc có tên là Kent Mickleborough gửi thì Chris Achter, một chủ doanh nghiệp nông nghiệp ở Swift Current, Saskatchewan, đã đáp lại bằng một biểu tượng "like". 

Nhiều tháng sau, khi đến thời điểm giao hàng trên hợp đồng, anh Kent không thấy Chris giao hàng đến nên đã tranh cãi và kiện cáo lên tòa án. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Trong phiên tòa, Kent cho biết biểu tượng "like" trong tin nhắn đối với anh là câu trả lời khi Chris đồng ý với hợp đồng anh gửi bên trên. Nhưng lúc đó, Chris phản bác rằng: "Tôi bấm "like" đơn giản là để xác nhận là đã nhận được ảnh chụp hợp đồng, chứ không phải đồng ý với điều khoản trong hợp đồng đó. Tôi hiểu là toàn bộ hợp đồng sẽ được gửi qua fax hoặc email để xem rồi ký. Tôi không nghĩ rằng việc coi biểu tượng "like" là một chữ ký điện tử".  

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Cuối cùng, phiên tòa đã khép lại, tòa án đồng ý với Kent rằng việc Chris gửi biểu tượng giơ ngón tay là cách thể hiện mình đã đồng ý với bản hợp đồng và đó được tính là một biểu tượng hợp lệ. Toàn án kết luận vì đã ký hợp đồng nhưng không thực hiện nên Chris phải bồi thường tiền vi phạm hợp đồng cho Kent là 82.200 đô la Canada (khoảng 1,5 tỷ đồng). 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: biểu tượng  

Cùng chuyên mục