24h
Yeah1 News

Đổi CMND sang CCCD số bị đổi, người dân có cần đổi thông tin thẻ ngân hàng khi không còn khớp giấy tờ tùy thân?

Thứ tư, 20/09/2023 | 17:40 (GMT+7)

Chuyển đổi từ CMND 9 số sang sang CCCD 12 số người dân có cần đổi thông tin thẻ ngân hàng khi không còn khớp giấy tờ tùy thân.

Hiện tại, một số giao dịch ở ngân hàng vẫn cần xác minh số chứng minh nhân dân (CMND). Tuy nhiên, hầu như người dân đều chuyển đổi từ CMND 9 số sang sang CCCD 12 số, thông tin giờ đã không còn giống với số CMND trước đây nữa. Do đó, nếu các số trong giấy tờ tùy thân bị sai lệch thì nhân viên ngân hàng không thể đối chiếu và xác nhận công dân là chủ tài khoản, điều này ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch.

Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc liệu đổi đã sang CCCD có cần đổi thông tin thẻ ngân hàng không bởi hiện nay hầu hết mọi người chuyển sang CCCD gắn chip.

doi-cmnd-sang-cccd-so-bi-doi-nguoi-dan-co-can-doi-thong-tin-the-ngan-hang-khi-thong-tin-khong-khop-giay-to-tuy-than (1)
Đổi CMND sang CCCD số bị đổi, người dân có cần đổi thông tin thẻ ngân hàng khi không còn khớp giấy tờ tùy thân

Theo đó, hiện nay không có quy định yêu cầu người dân phải thay đổi thông tin thẻ ngân hàng của mình khi đổi từ CMND/ CCCD cũ sang CCCD gắn chip. Được biết, CCCD và thẻ ngân hàng là hai loại tài liệu khác nhau và không liên quan trực tiếp đến nhau trong hệ thống thông tin. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thông suốt, sau khi đổi từ CMND sang CCCD, người dân nên liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin cá nhân. Khi đi, công dân nhớ mang theo Giấy xác nhận số CMND 9 số, thẻ CCCD mới được cấp, sau đó thì thực hiện theo các thủ tục mà ngân hàng hướng dẫn. 

doi-cmnd-sang-cccd-so-bi-doi-nguoi-dan-co-can-doi-thong-tin-the-ngan-hang-khi-thong-tin-khong-khop-giay-to-tuy-than (5)
Đổi CCCD gắn chip có cần đổi thông tin tài khoản ngân hàng không

Việc thay đổi thẻ CCCD liên quan đến việc cung cấp thông tin cá nhân mới hoặc cập nhật thông tin cho cơ quan cấp CCCD. Điều này không ảnh hưởng đến thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn, vì thẻ CCCD không chứa thông tin tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình (ví dụ: số tài khoản ngân hàng, tên tài khoản, địa chỉ liên hệ với ngân hàng), bạn nên thông báo cho ngân hàng của mình về các thay đổi này để đảm bảo rằng tài khoản của bạn được cập nhật đúng cách và không gặp vấn đề gì trong quản lý tài chính cá nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CCCD   thẻ ngân hàng  

Cùng chuyên mục