24h
Yeah1 News

Độc lạ cậu bé mắt xanh bán vé số nổi tiếng khắp miền Tây, có khả năng nhìn xuyên màn đêm

Thứ sáu, 25/08/2023 | 09:18 (GMT+7)

Từ khi sinh ra, cậu bé có đôi mắt xanh biếc ở Sóc Trăng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tuy nhiên, cậu lại trải qua cuộc đời nhiều thăng trầm, khó khăn.

Người dân ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng không còn xa lạ với cậu bé Bê Bê (11 tuổi) hay còn được gọi là Gấu với đôi mắt xanh biếc đặc biệt. Theo chia sẻ của bố mẹ Gấu, từ khi sinh ra, con trai đã có màu mắt không giống ai. Tuy nhiên, thời điểm chào đời, mắt của cậu bé bị bao phủ bởi một lớp màng màu trắng đục và không thể nhìn thấy gì.

Gia đình lo lắng đưa bé đi khám, nhờ bác sĩ tiểu phẫu loại bỏ lớp màng đó mới lộ ra đôi con ngươi màu xanh biếc. Thị lực của cậu bé cũng dần khôi phục như bình thường. Tuy nhiên, những người xung quanh chia sẻ, ban ngày, mắt của Gấu không sáng bằng ban đêm: "Ban đêm trông thế mà nó chạy hú hồn luôn đó, gì cũng thấy hết trơn".

Cậu bé ở Sóc Trăng sở hữu đôi mắt màu xanh biếc, vô cùng đặc biệt
Cậu bé ở Sóc Trăng sở hữu đôi mắt màu xanh biếc, vô cùng đặc biệt

Nhờ sở hữu đôi mắt lạ, không ít lần mọi người hỏi han cậu bé có phải con lai hay không. Tuy nhiên, chị Kiều - mẹ của Gấu cho biết, chị là người Khmer chính gốc, còn chồng là người Kinh nên không có gen lai phương Tây. 

Hoàn cảnh gia đình chị Kiều khốn khó, khi con trai chào đời lại liên tiếp gặp biến chứng sức khỏe. Thời điểm 6-7 tháng tuổi, Gấu có nhiều biểu hiện lạ khiến gia đình nghi ngờ, đưa con đi khám. Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Gấu bị câm điếc bẩm sinh. Thế nhưng vì còn quá bé nên bác sĩ hỏi gia đình có khả năng thì làm phẫu thuật cấy tai cho Gấu. Sau này khi Gấu lớn lên có thể tự biết nói.

"Bác sĩ hỏi tôi gia đình có khả năng thì cấy tai cho con. Nó còn nhỏ, cấy xong lớn lên sẽ biết nói chuyện. Tôi hỏi bao nhiêu tiền, bác sĩ bảo 300 triệu nên vợ chồng tôi bỏ cuộc, mình không đủ khả năng", chị Kiều ngậm ngùi chia sẻ.

Độc lạ cậu bé mắt xanh bán vé số nổi tiếng khắp miền Tây, có khả năng nhìn xuyên màn đêm - ảnh 2
Tuy không thể nghe nói nhưng Gấu lanh lợi, ngoan ngoãn nên được mọi người xung quanh rất thương
Tuy không thể nghe nói nhưng Gấu lanh lợi, ngoan ngoãn nên được mọi người xung quanh rất thương

Gấu từng được gửi đến một trường chuyên dạy học sinh khiếm thính nhưng vì không có điều kiện nên đến lớp 2 thì gia đình cho Gấu nghỉ ở nhà đi bán vé số phụ giúp kinh tế. Bản thân bố của Gấu làm phụ hồ, chị Kiều thì làm công nhân nhưng hiện giờ đã nghỉ việc, mở một xe bán xôi mặn, gà rán trước nhà buôn bán kiếm vài đồng bạc lẻ nên không dư dả nhiều.

Cậu bé học đến hết lớp 2 thì được gia đình cho nghỉ đi bán vé số vì điều kiện khó khăn không cho phép
Cậu bé học đến hết lớp 2 thì được gia đình cho nghỉ đi bán vé số vì điều kiện khó khăn không cho phép

Với tính tình hiền lành, lanh lợi, Gấu rất được lòng mọi người trong địa phương. Bán vé số về nhà, Gấu còn phụ bố mẹ làm việc vặt như rửa bát, nấu cơm, quét nhà... Tuy không thể nghe nói nhưng Gấu có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Có một lần trong lúc đi bán, cậu bé mắt xanh bị người ta giật mất 30 tờ vé số khiến em rất hoảng loạn, bật khóc tại chỗ. Rất lâu sau này Gấu mới dần ổn định nỗi sợ hãi kể từ sự việc lần đó.

Từ ngày được quay clip nổi tiếng trên mạng, Gấu và gia đình được nhiều người quan tâm, giúp đỡ, nhất là các mạnh thường quân thương cho số phận của cậu bé mắt xanh. Thậm chí, có nhiều Youtuber đến tận nhà để kiểm chứng thực hư câu chuyện. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục