24h
Yeah1 News

Đổ bột giặt vào cơm nguội, hai thứ thông thường nhưng có thể giúp giải quyết vấn đề của mọi nhà

Thứ hai, 17/07/2023 | 21:12 (GMT+7)

Ngoài giặt quần áo, bột giặt còn có công dụng hết sức đặc biệt khi được trộn chung với cơm nguội. Nếu không biết đến mẹo này sẽ là thiệt thòi lớn.

Đổ bột giặt vào cơm nguội, hai thứ thông thường nhưng có thể giúp giải quyết vấn đề của mọi nhà - ảnh 1

Bộ giặt mang đến nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ

Bột giặt được xem là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, ngoài công dụng để giặt quần áo, ít ai biết rằng thứ tưởng chừng như thông thường này lại có thể giúp giải quyết những vấn đề lớn. Đặc biệt, bột giặt khi được trộn cùng với cơm nguội còn có thể giúp xử lý lũ gián đáng ghét, trả lại cho ngôi nhà của bạn sự sạch sẽ. 

Trong bột giặt có chứa các hợp chất như photsphat, silicat, natri dodecylbenzene sulfonate. Khi trộn với cơm, chúng sẽ có tác dụng diệt gián đặc biệt tốt! Cách làm cũng vô cùng hiệu quả: 

  • Bước 1: Chuẩn bị một bát ăn cơm nhỏ, thêm một thìa bột giặt và một thìa đường nâu.
  • Bước 2: Đổ nửa cốc nước vào và khuấy đều.
  • Bước 3: Cho cơm đã trộn vào hộp và để vào một góc. Vị ngọt của đường nâu sẽ thu hút gián, một khi gián ăn phải cơm trộn bột giặt thì chỉ còn đường chết!
Đổ bột giặt vào cơm nguội, hai thứ thông thường nhưng có thể giúp giải quyết vấn đề của mọi nhà - ảnh 2

Trộn bột giặt với cơm nguội sẽ giúp đuổi gián hiệu quả

Ngoài ra, bột giặt còn mang đến rất nhiều công dụng khác, tùy vào cách sử dụng trong mỗi trường hợp. Cụ thể: - Hút ẩm và khử mùi: Chỉ cần cho bột giặt vào nơi ẩm ướt như bồn rửa chén, không những có thể hút ẩm mà mùi thơm của bột giặt còn có thể khử mùi hôi của nhà bếp hoặc phòng tắm..

- Lau sàn nhà: Khi sàn nhà ở nhà bị dính những vết dầu kỳ lạ, bạn chỉ cần xịt nước bột giặt lên sàn gỗ, sau đó dùng cây lau nhà lau sạch. Cách này không chỉ đánh bay các vết dầu mỡ cứng đầu mà còn có thể ngăn chặn côn trùng bám sàn hiệu quả, quá tuyệt vời!

- Dọn dẹp nhà bếp và phòng tắm: Đối mặt với những vết bẩn cứng đầu ở nhà bếp và phòng tắm, hãy thử dùng nước bột giặt, nó hiệu quả hơn các chất tẩy vết bẩn chuyên nghiệp, khiến nhà bếp và phòng tắm trông như mới chỉ trong vài phút!

- Chống côn trùng cây cảnh: Bột giặt có chứa natri alkylbenzene sulfonate, có thể tiêu diệt sâu bệnh hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1g bột giặt với 400ml nước và xịt lên lá cây hàng tuần, ruồi trong chậu cây có thể được loại bỏ một cách hiệu quả.

- Loại bỏ côn trùng ngứa: Bột giặt là vật phẩm có tính kiềm, chỉ cần thoa một lượng nước bột giặt thích hợp lên vết muỗi đốt, bột giặt có tính kiềm có thể giảm ngứa. Tuy nhiên, đừng nên sử dụng nếu da bạn thuộc dạng nhạy cảm, dễ dị ứng nhé

- Bôi trơn và chống mài mòn: Khi đeo vòng tay, chúng có thể gây kích ứng da nếu bạn không cẩn thận. Bạn có thể thoa một lượng nước bột giặt thích hợp lên mu bàn tay nơi cần đeo, chà xát vài lần trước khi đeo và đeo trang sức vào dễ dàng.

Đổ bột giặt vào cơm nguội, hai thứ thông thường nhưng có thể giúp giải quyết vấn đề của mọi nhà - ảnh 3

Bột giặt cũng có thể giúp làm sạch nhà bếp, phòng tắm

Mang đến rất nhiều hiệu quả nhưng những nguyên liệu thô hóa học có trong bột giặt giống như “con dao hai lưỡi”, tiếp xúc lâu dài cũng sẽ có tác dụng phụ. Vì thế nên khi sử dụng bột giặt hàng ngày, bạn nên lưu ý đep bao tay hoặc chỉ tiếp xúc ở mức độ vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến làn da tay nhé! 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục