24h
Yeah1 News

Đổ bia vào chai rỗng đặt ở góc nhà, điều sau một đêm có công dụng kỳ diệu

Thứ năm, 25/05/2023 | 10:30 (GMT+7)

Việc dùng bia để đuổi muỗi là một cách khá hiệu quả mà nhiều người chưa biết. Áp dụng phương pháp đuổi muỗi nhanh gọn lẹ giúp bà nội trợ đỡ tốn rất nhiều thời gian lại có hiệu quả.

Muỗi thường là nguyên nhân gây ra những đốt ngứa khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Chưa kể muỗi còn mang theo nhiều mầm bệnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Cho dù có mắc màn thì tiếng muỗi vo ve bên ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Có nhiều cách để loại bỏ muỗi. Nhiều người dùng tinh dầu hoặc bình xịt côn trùng để đuổi muỗi. Tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm trôi nổi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy bạn có thể tự làm cho mình một bình chống muỗi bằng những sản phẩm có sẵn, đem lại hiệu quả tối đa mà bạn không ngờ đến.

Dùng bia để đuổi muỗi.
Dùng bia để đuổi muỗi.

Bia + đường + bột giặt

Bạn dùng dao cắt 1/3 chai nhựa ở phần cổ chai, giữ lại 2/3 chai. Sau đó đổ bia vào khoảng 1/3 chai.

Tiếp đến bạn cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy cho tan hết đường và bột giặt. Sau đó bạn chỉ cần lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong.

Đường và bia sẽ có tác dụng thu hút muỗi khiến chúng tự chui vào bẫy và bị tiêu diệt. Bạn có thể đặt chúng ở gần giường ngủ, những góc tối nơi thường có nhiều muỗi. Điều này sẽ thu hút muỗi và tiêu diệt được chúng.

Sử dụng tỏi

Muỗi rất ghét mùi tỏi vì vậy bạn có thể dùng cách này để đuổi chúng. Bạn chỉ cần cắt vài lát tỏi bọc trong khăn giấy hoặc túi mỏng đặt ở gần giường hoặc góc phòng.

Điều này sẽ khiến mũi tự bay đi chỗ khác, không đến làm phiền bạn và gia đình bạn. 

Tỏi có thể khiến muỗi tránh xa.
Tỏi có thể khiến muỗi tránh xa.

Giấm và nước rửa chén

Bạn chỉ cần hòa một ít giấm trắng và nước rửa chén với nhau rồi đổ dung dịch vào một chiếc đĩa. Đặt nó ở khu vực muỗi thường xuyên lui tới như những góc tối, gầm giường... 

Muỗi sẽ đến bởi sức hấp dẫn của dung dịch này. Tuy nhiên khi đậu vào chúng không thể thoát ra do xà phòng trong nước rửa chén làm dính cánh muỗi và khiến chúng không bay được.

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục