24h
Yeah1 News

Dịp Tết Nguyên Đán đừng tặng 3 thứ này kẻo tai họa, tiền bạc hao hụt, thứ cấm kỵ gì mà ai cũng nên tránh?

Thứ hai, 22/01/2024 | 20:20 (GMT+7)

Tết Nguyên Đán sắp đến, lưu ý đừng tặng 3 thứ này kẻo hao hụt tiền tài, cũng không ai muốn đang đón tết lại muốn nhận về sự xui xẻo

1. Không có đồng hồ

Khi tặng quà, đừng bao giờ tặng người khác một chiếc đồng hồ, dù đồng hồ có đẹp đến mấy cũng đừng coi đó là món quà. Có thể những người sống lâu năm ở các nước phương Tây quan niệm rằng việc tặng một chiếc đồng hồ tượng trưng cho ý nghĩa là mối quan hệ khăng khít, hạnh phúc và mãn nguyện. Nhưng ở nước ta thì không có ý nghĩa này, thế nên đồng hồ trong đồng hồ cũng chính là sự kết thúc ở tuổi già.

Nếu bạn trực tiếp tặng đồng hồ cho người khác thì hàm ý muốn tiễn người kia đi trước, không ai đang đón Tết lại muốn nhận về sự xui xẻo này.

Dịp Tết Nguyên Đán đừng tặng 3 thứ này kẻo tai họa, tiền bạc hao hụt, thứ cấm kỵ gì mà ai cũng nên tránh? - ảnh 1

2. Không tặng giày

Khi tặng quà, nhiều người lớn tuổi sẽ tặng giày cho thế hệ trẻ, điều này nhằm mong muốn thế hệ trẻ, có thể tiến xa hơn cũng như có tương lai tốt đẹp hơn. Nhưng hiện nay thì người trẻ cực kỳ đam mê hàng hiệu, họ tin rằng giày của thương hiệu càng nổi tiếng thì càng thể hiện được chính mình nên khi tặng quà cho bạn bè, người yêu họ cũng sẽ coi giày là tốt nhất.

Dịp Tết Nguyên Đán đừng tặng 3 thứ này kẻo tai họa, tiền bạc hao hụt, thứ cấm kỵ gì mà ai cũng nên tránh? - ảnh 2

Thực tế, tặng giày cho nhau chẳng phải chuyện gì to tát, nhưng đừng bao giờ tặng giày cho người lớn tuổi. Bởi vì từ ''giày'' và ''giày'' có cách phát âm khác nhau nên khi bạn tặng giày cho người lớn tuổi thì có nghĩa là xua đuổi tà ma. Nhất là trong thời điểm Tết Nguyên Đán thì không ai muốn xúc phạm đến điều xui xẻo này. Thế nên nếu có thể đổi lấy quà khác thì cố gắng đổi lấy quà khác, cho dù không được thì cũng có thể mua ít thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.

3. Không được tặng ví

Một số người không biết nên chọn quà gì khi tặng quà nên sẽ chọn ví. Nhưng thực tế, ví hiện nay không còn được sự dụng như trước, nếu tặng ví làm quà thì tính thực tế của nó tương đối kém. Hơn nữa, bản thân chiếc ví còn dùng để đựng tiền và tượng trưng cho sự giàu có, nếu bạn đưa ví cho người khác thì đồng nghĩa với việc bạn cũng đang cho đi sự giàu có của mình.

Dịp Tết Nguyên Đán đừng tặng 3 thứ này kẻo tai họa, tiền bạc hao hụt, thứ cấm kỵ gì mà ai cũng nên tránh? - ảnh 3
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tết Nguyên Đán  

Cùng chuyên mục