24h
Yeah1 News

Dịp Tết Nguyên đán 2024, người dân sẽ được nhận gộp 2 tháng lương hưu để có thêm tài chính chơi Tết?

Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:49 (GMT+7)

BHXH Việt Nam áp dụng hình thức chi trả lương hưu 2 tháng trong 1 lần để người nghỉ hưu có thêm nguồn tài chính sắm Tết Nguyên đán năm 2024 sắp tới.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1, tháng 2/2024.

Theo đó, để tạo điều kiện cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH vui Tết cổ truyền, BHXH Việt Nam cấp kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2/2024 cho BHXH các tỉnh, thành phố, để chi trả đến người hưởng vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, bao gồm cả người hưởng nhận bằng tiền mặt và nhận qua tài khoản cá nhân. Hai tháng lương này sẽ được chi trả vào cùng đợt trả của tháng 1/2024.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, người dân sẽ được nhận gộp 2 tháng lương hưu để có thêm tài chính chơi Tết
Dịp Tết Nguyên đán 2024, người dân sẽ được nhận gộp 2 tháng lương hưu để có thêm tài chính chơi Tết

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan BHXH xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 1, tháng 2 năm 2024 trong kỳ chi trả tháng 1 năm 2024. Lưu ý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận.

Cơ quan BHXH sẽ phát gộp hai tháng lương hưu ngay trước Tết Nguyên đán
Cơ quan BHXH sẽ phát gộp hai tháng lương hưu ngay trước Tết Nguyên đán

Như vậy, hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 1, tháng 2/2024 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn thông qua các hình thức chi trả linh hoạt như: chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả; chi trả tại nhà; chi trả qua tài khoản cá nhân.

Liên tục trong các năm gần đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 1, tháng 2 trong cùng kỳ chi trả tháng 1 vào đầu mỗi năm, trước Tết Nguyên đán. Sự quan tâm này của ngành nhằm bảo đảm đầy đủ, kịp thời quyền lợi của người hưởng, giúp người hưởng được nhân thêm niềm vui nhân dịp Tết đến, xuân về.

BHXH Việt Nam đang phối hợp với Bưu điện Việt Nam triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng theo 2 hình thức, đó là qua tài khoản ngân hàng (ATM); nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

Thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đến nay, toàn quốc có khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, tăng 3% so với năm 2022, vượt 4% chỉ tiêu giao tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lương hưu  

Cùng chuyên mục