24h
Yeah1 News

Dịp cuối năm có phải thời điểm mua xe được giá “hời” nhất, nguyên năm tiết kiệm có nên “xuống tiền” lúc này?

Thứ năm, 11/01/2024 | 20:23 (GMT+7)

Cuối năm có phải là thời điểm lợi nhất để mua xe với giá ưu đãi. Nguyên năm tiết kiệm liệu có nên đầu tư vào một chiếc xe mới vào thời điểm cuối năm không.

Cuối năm là thời điểm nhiều người mua một chiếc xe ưng ý để vi vu ngày Tết. Nhưng ngoài thời điểm cuối năm còn có rất nhiều sự kiện diễn ra với các gói ưu đãi hấp dẫn sẽ được hãng xe tung ra để thu hút khách hàng. Dưới đây là những thời điểm mua xe tốt nhất để hưởng giá hời:

Mua xe vào cuối tháng, cuối quý, cuối năm

Những ngày cuối năm, hầu hết các đại lý đều cần làm sạch không gian, giải phóng hàng tồn kho. Từ đó mới có thể chuẩn bị “đón” những mẫu mã xe mới vào đầu năm sau. Đây là một cách chạy theo kịp thời đại nếu không họ sẽ bị lỗi thời. Mua xe vào thời điểm cuối năm là điều mà các bạn nên cân nhắc. Đặc biệt, nhiều nơi còn không ngại tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để chạy doanh số và về đích.

Dịp cuối năm có phải thời điểm mua xe được giá “hời” nhất, nguyên năm tiết kiệm có nên “xuống tiền” lúc này? - ảnh 1

Ngày đặc biệt trong năm

Nên mua xe vào các thời điểm đặc biệt trong năm như ngày lễ Tết, các ngày kỷ niệm lớn, lễ hội mua sắm Black Friday... Hoặc những dịp đặc biệt của show room, hãng xe như ngày khai trương, sinh nhật... Hầu như trong các dịp này, showroom, hãng xe đều có nhiều chương trình giảm giá đi kèm quà tặng có giá trị lớn.

Trước khi hãng xe ra mắt phiên bản mới

Khi đã thích một mẫu xe nào đó và chưa cần gấp, bạn hãy cố đợi đến khi hãng xe chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của dòng xe đó, như phiên bản nâng cấp giữa các đời xe hay phiên bản thế hệ mới. Thời điểm này, hãng xe sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh, để đẩy được hàng cũ tồn kho, trong đó có sản phẩm cùng dòng nhưng thế hệ cũ hơn.

Dịp cuối năm có phải thời điểm mua xe được giá “hời” nhất, nguyên năm tiết kiệm có nên “xuống tiền” lúc này? - ảnh 2

Mua xe vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng ngâu". Theo quan niệm của người Việt Nam thì đây là lúc nên kiêng kị làm những việc quan trọng như xây nhà, mua xe, sửa nhà...Vì vậy doanh số bán hàng của nhiều đại lý, cửa hàng xe sẽ bị sụt giảm hơn bình thường. Để kích cầu thị trường, nhiều hãng xe sẽ triển khai các chương trình khuyến mại. giảm giá lớn để cố khắc phục tình trạng này. Nếu bạn không kiêng kỵ việc mua xe trong tháng 7 âm lịch, thì hãy xuống tiền vào thời điểm này.

Mua xe sau Tết Nguyên đán

Thông thường, nhiều người sẽ chọn mua ô tô vào thời điểm trước Tết, do đó, thị trường ô tô sau Tết khá ảm đạm. Vì thế, nhiều hãng xe, đại lý sẽ kích cầu thị trường bằng việc đưa ra các ưu đãi lớn để kịp thời cải thiện doanh số.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mua xe  

Cùng chuyên mục