24h
Yeah1 News

Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Biết dùng thì tiết kiệm được cả triệu tiền điện

Thứ sáu, 19/05/2023 | 16:19 (GMT+7)

Dù thường xuyên dùng điều hòa nhưng không phải ai cũng biết đến chế độ đầy hữu ích của thiết bị này.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì điều hòa trở thành thiết bị vô cùng phổ biến để làm mát. Tuy nhiên dù dùng mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn gặp vấn đề khi thiết bị nhanh bị hỏng hoặc tiêu hao tiền điện quá nhiều.

Làm theo những cách dưới đây, sử dụng những chế độ đặc biệt của điều hòa sẽ vừa giúp tiết kiệm điện, vừa dùng thiết bị một cách hiệu quả nhất.

Không phải ai cũng biết cách dùng điều hòa tiết kiệm (Ảnh minh họa)
Không phải ai cũng biết cách dùng điều hòa tiết kiệm (Ảnh minh họa)

Chế độ làm khô (Dry)

Nhiệm vụ chính của chế độ này chính là hút bớt ẩm trong phòng để tạo bầu không khí mát mẻ, khô ráo hơn. Chế độ Dry hoạt động ở công suất thấp hơn, tiêu thụ lượng điện ít hơn hẳn do không tập trung vào làm lạnh sâu mà chỉ duy trì nhiệt độ trong phòng ở khoảng 23 độ C. Chính vì vậy, khi bật chế độ Dry có thể giúp bạn tránh được sốc nhiệt khi bước ra khỏi phòng.  

Chế độ này có biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển, thích hợp với những ngày thời tiết không quá nóng (dưới 36 độ C) hoặc trời mưa, có độ ẩm không khí cao. 

Chế độ làm mát (Cool)

Trong những ngày nóng bức như hiện tại, nhiều người thường sử dụng chế độ làm mát của điều hòa, có biểu tượng hình bông tuyết trên điều khiển. Khi bật chế độ này, nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống nhanh do máy nén làm việc liên tục để duy trì nhiệt độ ổn định. Nhiệt lượng trong phòng sẽ bị đẩy ra ngoài và quạt chỉ ngừng chạy khi nhiệt độ phòng đạt đến mức đã cài đặt. Quá trình làm việc này của điều hòa cần công suất điện cao nhưng mang lại hiệu quả làm mát tốt, đặc biệt là trong những ngày nhiệt độ đạt ngưỡng từ 36 độ C trở lên.

Biết tận dụng các chế độ điều hòa sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền điện.
Biết tận dụng các chế độ điều hòa sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền điện.

Chế độ ngủ (Sleep)

Chế độ này thường được sử dụng vào ban đêm. Cứ 1 giờ đồng hồ điều hòa sẽ tự tăng 1 độ để người sử dụng không bị lạnh mà luồng khí trong phòng vẫn ở mức độ mát mẻ, dễ chịu, không gây hại sức khỏe khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, vừa giúp tiết kiệm điện hiệu quả. 

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Khi mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ ngừng chạy để tiết kiệm điện. Đồng thời, các quạt sẽ tự động bật/tắt 2-3 phút một lần để duy trì nhiệt độ. Trường hợp nhiệt độ trong phòng tăng lên cao hơn mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ cùng hoạt động trở lại để hạ nhiệt độ phòng xuống. 

Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Trước khi ngủ, bạn chỉ cần hẹn thời gian bật/tắt để điều hòa tự tắt ở một khoảng thời gian nhất định. Chế độ này giúp bạn không bị quá lạnh vào ban đêm và mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng. Khi gần sáng, nhiệt tăng không khí lên thì điều hòa có thể tự động bật lại để duy trì cảm giác mát mẻ trong phòng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục