24h
Yeah1 News

Điện thoại thường xuyên bị nóng, làm ngay cách này để hạ nhiệt nhanh chóng

Thứ tư, 25/10/2023 | 20:47 (GMT+7)

Điện thoại thường xuyên bị nóng là dấu hiệu cho thấy thiết bị đang bị quá tải. Thậm chí, máy có thể sập nguồn bất cứ lúc nào.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, có nhiều lúc bạn cảm thấy thiết bị của mình đang bị nóng lên. Thậm chí, chỉ sau vài cuộc gọi ngắn, nó đã có thể nóng đến mức gây khó chịu khi tiếp xúc trực tiếp với da tay. Hoặc có lẽ bạn chỉ cần lướt qua vài trang tin tức trên mạng là điện thoại đã nóng đỏ bỏng trong tay bạn. Vậy tại sao điện thoại của bạn lại trở nên nóng như vậy? Điều này không chỉ làm cho hiệu suất của thiết bị giảm đi mà còn mang theo nguy cơ đối với người dùng, bao gồm cả việc hỏng hóc thiết bị hoặc thậm chí có nguy cơ phát nổ.

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại của bạn trở nên nóng lên. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là thời tiết nắng nóng. Khi nhiệt độ môi trường tăng lên, điện thoại có xu hướng nhanh chóng nóng hơn do không khí xung quanh nó cũng ấm lên.

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bị nóng lên (Ảnh minh họa)
Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bị nóng lên (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, cách bạn sử dụng điện thoại cũng có thể gây nóng thiết bị. Sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiệt độ cao, chẳng hạn như khi bạn ở dưới ánh nắng mặt trời mạnh hoặc trong một phòng nóng có thể làm cho điện thoại nhanh chóng nóng lên.

Hơn nữa, việc mở nhiều ứng dụng cùng một lúc và sử dụng chúng liên tục có thể tạo ra nhiều tải công việc cho điện thoại, làm tăng nhiệt độ của nó. Pin đã qua quá trình sử dụng lâu dài và không còn đạt hiệu suất tốt cũng có thể là một nguyên nhân khiến điện thoại nhanh nóng.

Cuối cùng, việc cài đặt độ sáng màn hình quá lớn cũng có thể làm cho điện thoại nhanh nóng hơn. Độ sáng cao tạo ra nhiều năng lượng nhiệt và có thể khiến cho điện thoại làm việc hết công suất để duy trì màn hình.

Vì vậy, để tránh tình trạng điện thoại nhanh nóng, bạn có thể xem xét điều chỉnh cách sử dụng của mình và kiểm tra xem có cần phải làm mát điện thoại thường xuyên để tránh các vấn đề liên quan đến nhiệt độ.

Dưới đây là một số cách xử lý khi điện thoại bị nóng:

Tháo ốp lưng điện thoại: Ốp lưng được sử dụng để bảo vệ điện thoại khỏi sự rơi vỡ, nhưng đôi khi chúng có thể gây ra vấn đề nhiệt độ và làm cho điện thoại trở nên nóng hơn. Tương tự như việc bạn mặc thêm áo len trong mùa hè có thể làm cho bạn cảm thấy nóng hơn. Vì vậy, khi điện thoại của bạn trở nên quá nóng, hãy xem xét việc tháo ốp lưng ra để giúp điện thoại tỏa nhiệt tốt hơn.

Tháo ốp lưng điện thoại giúp máy tỏa nhiệt tốt hơn (Ảnh minh họa)
Tháo ốp lưng điện thoại giúp máy tỏa nhiệt tốt hơn (Ảnh minh họa)

Di chuyển đến nơi mát mẻ: Nếu bạn đang ở trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc đang ở gần bếp, hãy đặt điện thoại vào một nơi khác thoáng mát hơn để giúp nhiệt độ của nó giảm xuống.

Sử dụng bộ chính hãng hoặc có nguồn gốc rõ ràng: Bộ sạc pin và pin không tương thích hoặc việc sử dụng hàng không chính hãng có thể gây ra tình trạng điện thoại nhanh nóng. Vì vậy, để tránh tình trạng này, quý khách nên chú ý chọn mua các sản phẩm chính hãng và tương thích với thiết bị của mình.

Hạn chế sử dụng điện thoại đã bị hỏng phần cứng: Nếu điện thoại gặp sự cố về phần cứng, có thể có nguy cơ xảy ra tình huống nguy hiểm khi bạn cắm sạc. Vì vậy, nếu bạn phát hiện điện thoại của mình bị lỗi về phần cứng, hãy xem xét việc đầu tư để sửa chữa hoặc thay thế thiết bị mới. Điều này là để đảm bảo an toàn cho bạn và ngăn ngừa nguy cơ phát nổ khi sạc.

Không sạc điện thoại quá lâu: Hãy đảm bảo rút sạc điện thoại ngay sau khi nó đã được sạc đầy, tránh để nó cắm sạc qua đêm. Mặc dù nhiều điện thoại mới hiện nay được trang bị công nghệ tự động ngắt nguồn khi đạt đủ pin 100%, tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận vì có một số thiết bị không có tính năng này.

Không nên sạc điện thoại quá lâu (Ảnh minh họa)
Không nên sạc điện thoại quá lâu (Ảnh minh họa)

Hạn chế mở nhiều ứng dụng cùng lúc: Rất nhiều người không tìm hiểu cách đóng hoàn toàn các ứng dụng khi họ chuyển sang sử dụng ứng dụng khác. Điều này dẫn đến việc điện thoại tiếp tục tiêu hao năng lượng và phát ra nhiệt độ mà bạn có thể không nhận ra. Vì vậy, hãy nhớ đảm bảo bạn thoát hoàn toàn khỏi các ứng dụng mà bạn không cần sử dụng để giảm áp lực lên pin của điện thoại.

Tắt tính năng Vị trí, Bluetooth: Tắt vị trí sẽ giúp giảm tải cho điện thoại của bạn, và việc tắt cả vị trí lẫn Bluetooth sẽ giúp giảm nhiệt độ khi không sử dụng chúng.

Giảm độ sáng của màn hình: Giống như tính năng định vị, việc giảm độ sáng của màn hình cũng có thể giúp giảm áp lực đối với pin và bộ xử lý, từ đó giúp máy tính hoạt động ổn định hơn và tránh tình trạng quá nhiệt.

Xóa các ứng dụng không cần thiết: Thỉnh thoảng, trên điện thoại có các ứng dụng chạy ngầm mà chúng ta thường không nhận ra, gây ra các vấn đề về sự nóng máy và tiêu tốn năng lượng pin. Việc tốt nhất là bạn nên thực hiện việc lọc và gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm pin và ngăn máy nóng lên.

Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Sạc điện thoại trong khi đang sử dụng có thể gây nóng máy, tương tự như việc bạn làm quá nhiều việc đồng thời có thể gây mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, trong tình huống này, bạn nên xem xét tắt nguồn và sạc điện thoại hoặc đơn giản là đóng tất cả các ứng dụng và chỉ sạc để tránh tình trạng quá tải cho thiết bị.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục