24h
Yeah1 News

Điện thoại không nên để cạnh 3 thứ này, biết sớm để tránh gây hậu quả đáng tiếc

Thứ sáu, 18/08/2023 | 20:44 (GMT+7)

Điện thoại là vật bất ly thân không thể thiếu của mỗi người. Thế nhưng, để sử dụng điện thoại được lâu bền hơn, bạn không nên để chúng cạnh 3 thứ này.

Không đặt điện thoại cùng chìa khóa

Nhiều người vẫn thường có thói quen để điện thoại di động chung với chìa khóa ở trong túi quần, túi áo hoặc túi xách. Tuy nhiên, bạn biết đấy, chìa khóa là một vật có nhiều cạnh , góc sắc nhọn. Việc để chung với điện thoại có thể dẫn đến va đập, trầy xước khi di chuyển. Điều này khiến cho màn hình điện thoại có thể bị ảnh hưởng.

Không nên đặt điện thoại chung với chìa khóa (Ảnh minh họa)
Không nên đặt điện thoại chung với chìa khóa (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp chìa khóa va chạm vào máy ảnh hoặc loa của điện thoại thì cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của máy khiến máy ảnh bị mờ, loa rè.

Không để điện thoại chung với bật lửa

Với những người thường xuyên hút thuốc khi đi ra ngoài họ cũng không bao giờ quên đem theo bật lửa. Và lúc này điện thoại di động và bật lửa cũng được họ để chung trong một túi. 

Tuy nhiên, việc để điện thoại di động và bật lửa cạnh nhau có thể gây nên những hiểm họa khó lường trước được. Khi nhiệt độ của điện thoại di động quá cao, khí ga trong bật lửa bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc bị nén bởi một lực nào đó sẽ có thể gây cháy nổ.

Không để điện thoại chung với bật lửa, có thể gây cháy nổ (Ảnh minh họa)
Không để điện thoại chung với bật lửa, có thể gây cháy nổ (Ảnh minh họa)

Chính vì vậy, bạn nên tránh để hai vật dụng này cạnh nhau mà nên để riêng ra 2 túi. Đặc biệt, trước khi cho chúng vào túi quần hoặc túi áo bạn cũng nên kiểm tra kỹ, đảm bảo rằng cơ chế khóa an toàn của bật lửa vẫn hoạt động bình thường. 

Về phái điện thoại, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của máy nếu đang ở trong môi trường nóng như mùa hè hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Không đặt hai điện thoại cạnh nhau

Hiện nay, vì công việc hoặc một lý do nào đó mà nhiều người thường có từ 2 điện thoại trở lên để thuận tiện khi sử dụng. Và khi đi ra ngoài, họ cũng có thể mang theo cả 2 máy và đặt chúng vào chung một chỗ.

2 chiếc điện thoại cũng không nên đặt cạnh nhau (Ảnh minh họa)
2 chiếc điện thoại cũng không nên đặt cạnh nhau (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, việc đặt 2 chiếc điện thoại cạnh nhau cũng gây ra một số vấn đề tiềm ẩn. Đầu tiên, hai chiếc điện thoại có thể va chạm hoặc cọ xát vào nhau gây trầy xước vỏ, màn hình hoặc thậm chí nặng hơn là hư hỏng.

Bên cạnh đó, khi hai điện thoại đặt cạnh nhau có thể vô tình nhấn hoặc thao tác nào đó ảnh hưởng đến chức năng và cài đặt của máy.

Chính vì vậy, tốt nhất nếu có 2 điện thoại thì bạn nên để chúng tách nhau để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục