24h
Yeah1 News

Điện thoại đặt trên bàn nên úp xuống hay lật ngửa? Nên biết sớm nếu không sẽ mất tiền oan

Chủ nhật, 28/05/2023 | 17:14 (GMT+7)

Nên úp điện thoại xuống bàn hay lật ngửa lên, đây là câu hỏi khiến nhiều người sử dụng điện thoại hoang mang. Thực chất, không ít người trả lời được điều này.

Điện thoại là một trong những vật phẩm "bất ly thân" của con người trong xã hội hiện đại. Công nghệ ngày càng phát triển, dẫn đến sự "bùng nổ" của thời đại điện tử và mạng xã hội. Nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực điện tử đã ra mắt các dòng sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, laptop với nhiều tính năng ưu việt, cải tiến. Tuy nhiên, sử dụng đúng cách thế nào để hạn chế hư hỏng nhiều nhất có thể luôn được mọi người quan tâm nhưng mãi không tìm được câu trả lời.

Theo thống kê, khi không dùng điện thoại, phần lớn mọi người có xu hướng ngửa điện thoại khi đặt xuống bàn hoặc mặt phẳng. Thực tế, cách này lại sai hoàn toàn và gây bất lợi cho điện thoại cũng như chính người sử dụng.

Chuyên gia khuyến cáo nên đặt điện thoại úp xuống mặt bàn
Chuyên gia khuyến cáo nên đặt điện thoại úp xuống mặt bàn

Câu trả lời mà các chuyên gia khuyên chính là, khi không sử dụng điện thoại, hãy khoá màn hình và đặt chúng sao cho màn hình điện thoại úp xuống bàn hoặc mặt phẳng. Lý do đầu tiên khi đặt điện thoại úp xuống bàn sẽ hạn chế hư hỏng camera phía sau.

Đến đây, nhiều người tự hỏi, vậy còn camera trước thì thế nào? Theo nguyên tắc của phần lớn người dùng hiện nay, camera trước luôn được áp một lớp kính cường lực để bảo vệ, trong khi camera sau thì không có lớp kính này. 

Ngoài ra, việc úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn cũng giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư tuyệt đối. Trong hoàn cảnh bạn không tắt thông báo, nội dung tin nhắn, thông báo, bản tin... đều sẽ hiển thị trên màn hình. Điều này vô tình khiến người khác xem trộm được bí mật của bạn cũng như nắm được thông tin, tạo tiền đề gây bất lợi cho người dùng.

Những lợi ích khác khi đặt điện thoại úp xuống mặt bàn

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Hầu hết những dòng điện thoại mới nhất trên thị trường hiện nay, camera sau luôn được thiết kế với chi tiết nhô ra so với mặt lưng. Chính điều này khi bạn để điện thoại nằm ngửa trên mặt bàn, cụm camera sẽ tiếp xúc với mặt phẳng đầu tiên, chịu lực nặng nhất và dễ dẫn đến tình trạng trầy xước ống kính camera nếu có sự cố xảy ra. Được biết, việc thay một camera sau điện thoại có thể làm chúng ta tiêu tốn từ 700.000 đồng hoặc vài triệu đồng. 

Camera sau thường sẽ nhô cao, nếu không ngửa lên trời, nó rất dễ hư hỏng
Camera sau thường sẽ nhô cao, nếu không ngửa lên trời, nó rất dễ hư hỏng

Ngăn cản bụi bẩn, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Màn ảnh điện thoại là vị trí dễ bị ảnh hưởng khi bụi hoặc chất lỏng đồ vào. Nó có thể gây trầy xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi. Một điều nữa, khi bạn đặt điện thoại hướng màn hình lên trên, trong lúc bất cẩn sẽ dễ khiến chất lỏng, thức ăn... đổ lên màn hình. Để hạn chế những điều này, bạn nên lật úp màn hình điện thoại khi không sử dụng.

Điện thoại ngửa trên bàn dễ gặp sự cố cho bụi bẩn, chất lỏng, thức ăn... rớt xuống
Điện thoại ngửa trên bàn dễ gặp sự cố cho bụi bẩn, chất lỏng, thức ăn... rớt xuống

Bảo vệ quyền riêng tư

Như đã nói phía trên, hầu hết thông báo, tin nhắn, bản tin... trong các ứng dụng điện thoại đều được hiển thị trên màn hình kể cả khi bạn đã khóa màn hình. Điều này gây ảnh hưởng đến việc bảo vệ quyền riêng tư của bạn, khiến người khác vô tình đọc trộm được thông tin trong máy bạn hoặc nhiều tình huống trớ trêu hơn.

Tăng cường khả năng tập trung

Việc điện thoại liên tục thông báo tin nhắn mới sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của người dùng khi bạn đang cố gắng hoàn thành một công việc gấp nào đó. Để nâng cao tinh thần cho công việc đang dang dở, bạn nên đặt màn hình úp xuống bàn, như vậy bạn sẽ không bị tin nhắn hoặc những thông báo không liên quan quấy nhiễu. Khi bạn muốn kiểm tra lại tin nhắn, thông báo... bạn chỉ cần mở màn hình thì toàn bộ nội dung vẫn sẽ hiển thị.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục