24h
Yeah1 News

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc? Sai lầm bấy lâu nay nhiều người mắc phải

Thứ hai, 28/08/2023 | 19:45 (GMT+7)

Để điện thoại được kéo dài tuổi thọ, tăng thời gian sử dụng thì việc sạc pin đúng cách cũng có vai trò vô cùng quan trọng.

Một số sai lầm người dùng mắc phải khi sạc pin điện thoại

Những tưởng rằng việc sạc pin điện thoại vô cùng đơn giản thế nhưng nhiều người vẫn mắc phải một số sai lầm như sau:

Đầu tiên là việc bạn luôn sạc pin điện thoại đầy 100%. Việc sạc đầy pin điện thoại giúp bạn sử dụng được lâu hơn, khiến bạn yên tâm hơn mỗi lần đi ra ngoài. Thế nhưng, chính việc làm này lại ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi lần bạn chỉ nên sạc điện thoại đến mức 50 - 80% là hợp lý nhất.

Mắc phải sai lầm trong quá trình sạc pin điện thoại khiến tuổi thọ máy giảm (Ảnh minh họa)
Mắc phải sai lầm trong quá trình sạc pin điện thoại khiến tuổi thọ máy giảm (Ảnh minh họa)

Tiếp theo, việc vừa sử dụng vừa sạc pin điện thoại từ trước đến nay vẫn được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm. Khi bạn vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, pin sẽ dần nóng lên và gây ra những hậu quả ngoài mong muốn như cháy, nổ.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sạc điện thoại qua đêm. Đây có lẽ là tình trạng chung mà nhiều người gặp phải bởi sau một ngày sử dụng, khi đi ngủ, bạn sẽ có thói quen nạp đầy năng lượng cho ngày sử dụng tiếp theo. Tuy nhiên, việc làm phổ biến này lại khiến pin điện thoại nhanh bị chai, sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh hết pin hơn.

Thứ 4, không tháo ốp điện thoại trong quá trình sạc. Khi sạc điện thoại, pin sẽ dần nóng lên. Nếu bạn vẫn để ốp khi sạc sẽ dẫn đến việc pin không thể tản nhiệt, lâu dần sẽ làm hỏng pin. 

Ốp lưng điện thoại ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt khi sạc (Ảnh minh họa)
Ốp lưng điện thoại ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt khi sạc (Ảnh minh họa)

Thứ 5, sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không chính hãng. Khi sạc điện thoại bị hỏng, nhiều người thường ra cửa hàng và mua sạc nhưng lại không tìm hiểu kỹ về chất lượng sạc. Chính điều này đã gây hại rất lớn cho pin, lượng điện truyền vào pin không ổn định. Lâu dần, tuổi thọ của pin cũng bị rút ngắn.

Cuối cùng là việc sạc điện thoại từ laptop hoặc máy tính bàn. Việc sạc điện thoại từ những thiết bị này thường rất lâu đầy. Vì vậy, tốt nhất bên nên sử dụng cục sạc của điện thoại để sạc pin trực tiếp từ nguồn điện để bảo vệ máy tốt nhất.

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì cắm sạc?

Nhiều người thường chờ cho đến khi điện thoại hết sạch pin thì mới bắt đầu cắm sạc. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm hoàn toàn sai làm . Việc sạc điện thoại khi dưới 10% ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của máy. 

Nên sạc điện thoại khi máy còn từ 15 - 20% pin (Ảnh minh họa)
Nên sạc điện thoại khi máy còn từ 15 - 20% pin (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên cắm sạc điện thoại ngay khi còn từ 15 - 20% pin và đặc biệt hạn chế việc để điện thoại sập nguồn rồi mới cắm sạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục