24h
Yeah1 News

Điện thoại có một ứng dụng giúp giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ, người dân cần cài đặt ngay để hạn chế rủi ro

Thứ năm, 14/09/2023 | 13:17 (GMT+7)

Không chỉ báo cáo những sự cố cháy nổ một cách nhanh chóng, ứng dụng Help 114 còn hỗ trợ các tính năng như báo cáo cướp giật, tai nạn giao thông…

Được biết, ứng dụng Help 114 hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng, bạn có thể cài đặt nó trên Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS). Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn xác thực tài khoản bằng số điện thoại tương ứng, đồng thời bạn phải cho phép Help 114 truy cập vị trí hiện tại.

Trang chủ ứng dụng 114 trên điện thoại hệ điều hành IOS
Trang chủ ứng dụng 114 trên điện thoại hệ điều hành IOS

Về phần nhìn, giao diện của ứng dụng Help 114 khá đơn giản với một số nút chức năng chính. Chẳng hạn như khi bạn thấy hoặc gặp sự cố cháy nổ, hãy nhấn ngay vào nút 114 để cung cấp tin nhắn và vị trí hiện tại đến cơ quan phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, nút Video Call hoặc Chụp ảnh sẽ cho phép Help 114 kết nối hình ảnh trực tiếp của đám cháy. Hãy yên tâm là mọi dữ liệu sẽ được bảo mật tuyệt đối và chỉ có cơ quan 114 được quyền xem để tiếp cận, thực hiện phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Những tính năng nổi bật trên ứng dụng Help 114
Những tính năng nổi bật trên ứng dụng Help 114

Một lưu ý nhỏ là chức năng gọi điện và gửi dữ liệu về PC07 chỉ khả dụng cho những người dùng đang sinh sống tại TP.HCM. Nếu bạn ở những tỉnh thành khác, đầu số 114 của tỉnh đó sẽ chỉ nhận được cuộc gọi, không nhận được video hoặc hình ảnh.

Ngoài ra, ứng dụng Help 114 còn hỗ trợ người dân báo cáo nhanh chóng các sự cố khác như cướp giật, tai nạn giao thông, vi phạm pháp luật thông qua mục Report. Đặc biệt, nút SOS người thân sẽ giúp bạn liên hệ được cho tối đa 3 số điện thoại để nhờ giúp đỡ trong trường hợp cấp bách.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục