24h
Yeah1 News

Đặt tên cho con theo thần số học, cha mẹ lưu ý những điều tối kị

Thứ năm, 01/06/2023 | 08:14 (GMT+7)

Cha mẹ đặt tên con theo thần số học hy vọng thông qua những con số có thể đoán trước tính cách, tương lai và định hướng phát triển cho con.

Nhiều phụ huynh đặt tên yêu cầu quan trọng trong chuyện đặt tên cho con cái. Họ quan niệm cái tên sẽ theo đứa trẻ đi đến hết cuộc đời. Chính vì vậy một cái tên hay, ý nghĩa vẫn chưa đủ mà còn dự đoán được tính cách của con và gửi gắm hy vọng của bố mẹ vào tương lai của đứa trẻ.

Để tìm được một cái tên hay đặt tên cho con, những bậc phụ huynh nghiên cứu, tìm tòi nhiều dữ liệu bao gồm cả văn hóa phương Đông và phương Tây. Kể từ khi có sự xuất hiện của thần số học, không ít ông bố bà mẹ đã căn cứ theo ngày tháng năm sinh của con để lựa chọn một cái tên phù hợp.

Nhiều phụ huynh chọn tên cho con theo thần số học
Nhiều phụ huynh chọn tên cho con theo thần số học

Thần số học (Numerology) là một chuyên ngành nghiên cứu những con số và tác động sóng rung của những con số đó đối với đời sống con người. Theo bà Lê Đỗ Quỳnh Hương - một chuyên gia về thần số học cho biết, đây có thể xem là một dạng đọc vị về số, giải mã những tín hiệu mà cuộc sống gửi đến kèm với từng cá thể con người trong đời sống này, tương tự như Nhân tướng học hay Nhân trắc học.

Theo nguyên lý đó, nhiều phụ huynh quan niệm ngày sinh và tên gọi sẽ có mối liên kết với nhau thông qua thần số học. Nếu giải mã được những con số này và chọn một cái tên phù hợp cho con thì cuộc sống của con sẽ tràn đầy những tần số rung động tích cực. Ngoài ra, đặt tên con theo thần số học còn có thể đánh thức những tiềm năng đang "ngủ say" trong người con.

Những con số về ngày tháng năm sinh của trẻ sẽ tiết lộ về tính cách của trẻ sau này
Những con số về ngày tháng năm sinh của trẻ sẽ tiết lộ về tính cách của trẻ sau này

Mỗi khi đặt tên cho con theo thần số học, cha mẹ cần lưu ý 3 chỉ số cơ bản là chỉ số linh hồn, chỉ số biểu đạt và con số tên riêng:

Chỉ số linh hồn: Chỉ số linh hồn đại diện cho trái tim và tâm hồn, nói lên khát vọng, mong cầu và ước muốn thầm kín bên trong của mỗi người. Chỉ số này giúp ta khám phá được cách mình tương tác với các mối quan hệ xung quanh, lý do đưa ra một quyết định trong cuộc đời. Chỉ số linh hồn rất được quan tâm trong việc xác định nội tâm, con người bên trong đứa trẻ.

Chỉ số biểu đạt: Trái với chỉ số linh hồn nằm sâu bên trong mỗi người, chỉ số biểu đạt là tấm gương phản chiếu đặc điểm bên ngoài, mô tả tính cách thể hiện ra bên ngoài thông qua lối sống, suy nghĩ, hành động.

Con số tên riêng: Hay còn được gọi là con số định mệnh là một trong những con số quan trọng và quyền năng của thần số học. Nó tác động vào từng giai đoạn cuộc đời, có vai trò cân bằng và bổ sung thêm năng lượng cho số chủ đạo.

Con số tên riêng mô tả tính cách, tiết lộ mục tiêu cá nhân và cách đạt được thành tựu. Thông qua con số này, chúng ta sẽ nắm được những cơ hội, thách thức trong cuộc sống và có được lời khuyên hữu ích.

Phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề khi đặt tên cho con
Phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề khi đặt tên cho con

Tuy nhiên, đặt tên theo thần số học, bố mẹ cần lưu ý một số điều tối kị:

Tránh đặt tên con trùng với người trong dòng họ, gia đình: Điều này được phỏng theo quan niệm của người Việt xưa, việc đặt tên trẻ trùng với tên ông bà, cô chú hoặc họ hàng trong gia đình là phạm húy và không tốt cho sự phát triển của trẻ. Một số người còn cho rằng việc đặt tên trùng người thân sẽ có tác động đến con đường hậu vận của trẻ.

Tránh đặt tên con theo thần số học quá hoàn hảo: Trên đời không có thứ gì hoàn mỹ hoàn toàn nên cha mẹ cần tránh đặt tên con quá cao siêu, vượt bậc để tránh trở thành áp lực cho trẻ. Những cái tên như Đại Gia, Trạng Nguyên, Bá Đạo, Thiên Tài, Mỹ Nữ, Hoàng Hậu... đều không được khuyến khích đặt cho trẻ. Thậm chí, điều này còn khiến một số nười khác có cái nhìn không thiện cảm về đứa trẻ đó.

Tránh đặt tên xấu cho con: Một số người xưa quan niệm đặt tên xấu cho con để đứa trẻ sinh ra dễ nuôi. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, những đứa trẻ có cái tên xấu hoặc không giống ai dễ bị người khác trêu chọc. Từ đó, con đâm ra chán ghét tên của mình, cảm thấy mặc cảm tự ti, hạn chế giao tiếp với mọi người. Ngoài ra, những cái tên quá dài hay quá đặc biệt cũng cần tránh vì sẽ làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của con.

Tránh đặt tên gây hiểu lầm, nhầm lẫn giới tính nam nữ: Tương tự như những điều trên, việc đặt tên dễ gây hiểu sai về giới tính của con sẽ khiến con trở thành tâm điểm chú ý trong đám đông, từ đó bị bạn bè trêu chọc. Ngoài ra, việc làm thủ tục hành chính cũng dễ dẫn đến nhiều lỗi sai không cần thiết.

Tránh đặt tên con quá Tây, nên ưu tiên tên thuần Việt: Không nên đặt tên con "chạy" theo trào lưu vì sau khi trào lưu đó đi xuống, tên của con dễ bị lỗi thời, lạc hậu. Ngoài ra, tránh đặt tên con theo các từ luyến láy hiếm gặp, những cái tên mang ý nghĩa nước ngoài, không thuần Việt cũng nên gạch bỏ. Không nên đặt tên con theo người nổi tiếng.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục