24h
Yeah1 News

Đi khách sạn mang ngay vali vào phòng tắm khi nhận phòng, nhiều người bất ngờ trước lợi ích tuyệt vời này

Thứ bảy, 13/05/2023 | 15:43 (GMT+7)

Có lợi ích tuyệt vời mà rất ít người biết khi đặt vali vào phòng tắm chắc hẳn bạn chưa biết.

Việc đặt phòng khách sạn trở nên rất phổ biến hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết một mẹo nhỏ vô cùng hữu ích khi vào khách sạn là bỏ vali vào phòng tắm ngay sau khi nhận phòng.

Theo đó, sau khi đem hành lý từ sân bay, xe khách vào đến khách sạn, rồi lại phải đem từ hành lang khách sạn lên phòng. Điều này khiến nhiều khách hàng trở nên mệt mỏi và muốn thả nó xuống giường ngay. Tuy nhiên, thay vì đặt hành lý lên giường, khách nên làm một việc quan trọng khác. Đó chính là để vali vào phòng tắm của khách sạn.

Đặt vali vào phòng tắm để tránh côn trùng.
Đặt vali vào phòng tắm để tránh côn trùng.

Việc đặt hành lý vào trong phòng tắm hoặc bồn tắm sẽ giúp du khách tránh khỏi sự tấn công của rệp giường. Những nơi ấm cúng nhất của căn phòng như nệm, ghế sofa, thảm hoặc những đồ vật có bọc vải khác là nơi thích hợp để rệp giường sinh sôi nảy nở.

Nếu trong phòng có côn trùng, rệp giường mà bạn không chú ý kĩ thì rất dễ những con côn trùng đó sẽ xâm nhập vào hành lý của bạn. Phòng tắm lại là nơi thường không có rệp (do được dọn dẹp thường xuyên). Do đó, đặt vali vào phòng tắm ngay sau khi bước vào phòng khách sạn là điều nên làm.

Sau khi đã để hành lý vào phòng tắm, mọi người nên kiểm tra xung quanh để đảm bảo không có côn trùng. Nên xem kĩ mọi ngóc ngách từ đệm , gối đến ngăn kéo tủ, khe hở của khung giường, đầu giường... Nếu thấy có côn trùng cần báo bộ phận quản lý để xử lý kịp thời.

Sau khi nhận phòng khách sạn cần lưu ý 

Kiểm tra vệ sinh

Hãy xem qua các góc phòng từ giường, bàn ghế, nhà vệ sinh xem đã sạch sẽ chưa. Bạn cũng nên lau sơ qua các dụng cụ như tay nắm cửa, công tắc đèn... để đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Kiểm tra vệ sinh trước khi nhận phòng.
Kiểm tra vệ sinh trước khi nhận phòng.

Kiểm tra góc khuất trong phòng

Bạn nên kiểm tra các góc khuất trong phòng như gầm giường, tủ quần áo, nhà tắm, sau rèm cửa trước khi dỡ hành lý để  đảm bảo không có ai trong phòng.

Khi sử dụng khách sạn cũng nên kiểm tra xem có camera quay lén hay không. Hãy chắc chắn rằng nơi bạn ở an toàn và riêng tư. 

Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng

Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng để đảm bảo vẫn sử dụng bình thường để đảm bảo an toàn cũng như báo kịp thời để không phải bồi thường do không phải lỗi của bạn. 

Kiểm tra thẻ phòng.
Kiểm tra thẻ phòng.

Rửa sạch tất cả các ly trong phòng

Không phải ly cốc nào trong phòng cũng sạch như bạn nghĩ. Hãy rửa sạch tất cả các ly , cốc bằng nước nóng trước khi sử dụng để tránh khỏi vi khuẩn, vi trùng.

Kiểm tra vật dụng trong phòng

Kiểm tra xem trong  vệ sinh đã đủ giấy, bàn chải, khăn... chưa. Kiểm tra các đồ dùng như máy sấy, bình nước, ly tách... để có thể nhanh chóng bổ sung nếu cần. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phòng khách sạn   vali   phòng tắm  

Cùng chuyên mục